5 เหตุผลที่ อาร์เซน่อล ควรเซ็น วิคตอร์ เกียวเคเรส เสริมแนวรุก
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

5 เหตุผลที่ อาร์เซน่อล ควรเซ็น วิคตอร์ เกียวเคเรส เสริมแนวรุก

1883 28-3-2024 Share

ดาวยิงที่สมบูรณ์แบบ! 5 เหตุผลที่ อาร์เซน่อล ควรเซ็น วิคตอร์ เกียวเคเรส เสริมแนวรุก

วิคตอร์ เกียวเคเรส หัวหอกตัวเก่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถือเป็นดาวยิงที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งของยุโรป ณ เวลานี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เจ้าตัวมีข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ อาร์เซน่อล ที่ตำแหน่งหน้าเป้าถือเป็นจุดอ่อนสำคัญของทีม และนี่คือ 5 เหตุผลที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ควรดึง ดาวยิงทีมชาติสวีเดนวัย 25 ปี มาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

- เก่งครบเครื่อง

เกียวเคเรส มีผลงานสุดโดดเด่นในฤดูกาลนี้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยกระทุ้งไปแล้ว 36 ประตู พร้อมกับทำ 14 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด ซึ่งนั่นหมายความว่า เจ้าตัวมีส่วนร่วมโดยตรงกับการทำประตูมากถึง 50 ลูก!!!! มันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เกียวเคเรส ไม่ใช่แค่เป็นตัวจบสกอร์ที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเปิดป้อนให้เพื่อนทำประตูเก่งอีกด้วย จนหลายคนเอาไปเปรียบเทียบกับ แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิงชาวอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค 

- ยิงโหดทั้งสองข้าง

ถึงแม้เป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวา แต่หลายประตูในฤดูกาลนี้มาจากเท้าซ้ายเช่นกัน ซึ่งนั่นหมายความว่า เกียวเคเรส มีเท้าข้างไม่ถนัดที่อันตรายสุดๆ และต่อให้มีร่างกายที่แข็งแกร่ง+สูงใหญ่ระดับ 187 เซนติเมตร แต่ก็ไม่ได้เชื่องช้า แถมมีสปีดต้นที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย 

- มีประสบการณ์ลีกอังกฤษ 

ก่อนย้ายมาค้าแข้งที่ โปรตุเกส กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในฤดูกาลนี้ เกียวเคเรส เคยเล่นให้ โคเวนทรี ซิตี้ ในเวที แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ สองฤดูกาล แถมก่อนหน้านั้นเคยอยู่กับ สวอนซี ซิตี้ และ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ด้วย เพราะฉะนั้นบอลเมืองผู้ดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับเจ้าตัว คงปรับตัวไม่ยาก หากได้ย้ายมาโชว์ฝีเท้าในถิ่น เอมิเรตสต์ สเตเดี้ยม  

- แข้งจากลีกฝอยทองมีดี

เหล่านักเตะระดับสตาร์ดังในเวที พรีเมียร์ลีก เวลานี้ มีไม่น้อยที่ย้ายมาจากลีกสูงสุดของโปรตุเกสอย่าง พรีเมรา ลีกา อาทิเช่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ดาร์วิน นูนเญซ (ลิเวอร์พูล), หลุยส์ ดิอาซ (ลิเวอร์พูล), มาเตอุส นูเนส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เปโดร ปอร์โร (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม) เป็นต้น ดังนั้นนักเตะที่มาจากลีกฝอยทองถือว่ามีคุณภาพพอตัว ต่อให้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มห้าลีกใหญ่ยุโรปก็ตาม 

- น่าลงทุน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลคนดัง เผยว่า เกียวเคเรส ปัจจุบันมีค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,950 ล้านบาท) ซึ่งถ้าเทียบเป็นเงินปอนด์ก็อยู่ที่ราว 86 ล้าน ซึ่งถือว่าสมเหตุสมผล บวกกับอายุแค่ 25 ปีเท่านั้น ทำให้ เกียวเคเรส เป็นนักเตะที่ควรค่าแก่การลงทุนไม่น้อย เพราะเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,600 ล้านบาท) อาร์เซน่อล ก็เคยทุ่มทุนสร้างมาแล้วตอนซื้อ เดแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน  

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839