อดีตเปาชี้ 'เคน' ควรแดง จงใจศอกใส่ กาเบรียล
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อดีตเปาชี้ 'เคน' ควรแดง จงใจศอกใส่ กาเบรียล

117 10-4-2024 Share

คีธ แฮ็ตเก็ตต์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยันชัดเจน แฮร์รี่ เคน ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค สมควรโดนใบแดง เพราะจงใจชักศอกอัดหน้า กาเบรียล มากัลเญส แนวรับคู่แข่ง ในศึกแชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมเลกแรก บุกเสมอ อาร์เซน่อล 2-2

ช่วงนาทีที่ 55 บาเยิร์น ใช้บอลยาว แล้วจังหวะแย่งโหม่ง เคน อัดใส่ กาเบรียล ลงไปนอนกอง แต่ เกล็นน์ ไนเบิร์ก เปาชาวสวีเดนพิจารณาแล้วแจกแค่ใบเหลือง

"แฮร์รี่ เคน สมควรโดนใบแดงจากการใช้ศอกอย่างแน่นอน เขารู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไร" อดีตเปาผู้แขวนนกหวีดไปตั้งแต่ปี 1994 แสดงทัศนะหลังเกม

"การแกว่งศอกใส่หน้า กาเบรียล มากัลเญส เป็นจังหวะเสี่ยงอันตราย และรุนแรงกว่าเหตุ ดังนั้น เคน ไม่มีข้อแก้ตัว เขาโชคดีมากที่โดนแค่ใบเหลือง"

"เคน เหลือบดู กาเบรียล เพื่อมองตำแหน่งคู่แข่งก่อนแล้ว เมื่อละสายตาจากลูกบอล และเล่นไปที่ตัวคู่แข่งแทน มันย่อมทำให้คุณเสี่ยงเจอปัญหา"

"กรณีการศอก คือเรื่องที่ตัดสินได้ยาก เพราะมันถูกใช้เล่นงานคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย และนี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนเพราะ เคน ใช้ศอกตัวเองเป็นอาวุธ"

"การหันมองของ เคน และวิธีการแกว่งศอก ทำให้เขาไม่มีข้ออ้างใดๆ, มันเข้าข่ายพฤติกรรมรุนแรง และหากเกิดขึ้นใน พรีเมียร์ ลีก เขาจะโดนไล่ออกแน่นอน"

"ยูฟ่า ผ่อนคลายกว่าอย่างเห็นได้ชัดเรื่องการใช้ VAR และผมรู้สึกแปลกใจที่จังหวะ นี้พวกเขาไม่พิจารณาย้อนหลังเลย

"การตัดสินนี้ทำให้ เคน อยู่จนจบเกม และไม่ถูกแบนในเกมชี้ชะตาเลกสอง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญ สำหรับตัดสินผู้เข้ารอบ"

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล สัมภาษณ์หลังเกม ถูกถามถึงจังหวะปัญหา และเขาก็ให้คำตอบคล้ายกรณี บูกาโย่ ซาก้า ฟ้องเอาจุดโทษแต่เปาเมินเฉย

"ผมยังไม่เห็นจังหวะนี้อีกครั้ง แต่กรรมการตัดสินไปแล้ว ดั้งนั้นเรื่องมันจบแค่นี้" นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวต่อนักข่าว

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839