'ต้า' จัดหนัก VAR น่าอับอายตอบไม่ได้บอลออกหรือไม่
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

'ต้า' จัดหนัก VAR น่าอับอายตอบไม่ได้บอลออกหรือไม่

706 29-12-2023 Share

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกโรงวิจารณ์เทคโนโลยี VAR อีกครั้งหลังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าประตูแรกในเกมนี้ของ เวสต์แฮม ว่าลูกบอลได้ออกจากสนามเต็มใบแล้วหรือไม่

เกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในค่ำคืนที่ผ่านมาจบลงด้วยชัยชนะของ “ขุนค้อน” ผู้มาเยือนด้วยผลสกอร์ 2-0 โดยพวกเขาออกนำไวตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกจาก โธมัส ซูเช็ค ก่อนที่ คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส จะอาศัยกฎยิงประตูทีมเก่าทำประตูย้ำชัยให้กับ เวสต์แฮม ในครึ่งหลัง

ในเกมนี้มีเหตุการณ์น่าสนใจในจังหวะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เวสต์แฮม ว่าลูกบอลนั้นออกสนามเต็มใบแล้วหรือไม่ในจังหวะที่ จาร์ร็อด โบเว่น ตามไปเปิดบอลกลับมาให้ ซูเช็ค เข้าชาร์จ

ภาพช้าในจังหวะดังกล่าวนั้นไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่าลูกบอลออกไปแล้วหรือไม่ ก่อนที่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ที่ได้ประสานกับห้อง VAR จะตัดสินใจให้จังหวะดังกล่าวเป็นประตู

ภายหลังจบเกม อาร์เตต้า บอสใหญ่ อาร์เซนอล ที่ปักธงพร้อมรบกับการคำตัดสินที่ไม่มีความชัดเจนในฤดูกาลนี้ได้ออกมาวิจารณ์เทคโนโลยี VAR ของลีกผู้ดีอีกครั้ง

อาร์เตต้า กล่าว 

“ถ้าเทคโนโลยีที่เรามีอยู่ในตอนนี้มันยังดีไม่พอที่จะให้คำตอบว่าบอลออกหรือไม่ สิ่งที่เราต้องทำคือคว้าชัยชนะมาให้ได้โดยไม่ต้องพึ่งเรื่องพวกนั้น”

“ผมยังไม่ได้เห็นมันหรอกนะ พวกเขาบอกว่ามันยังไม่ได้ข้อสรุป มันน่าอายนะกับเทคโนโลยีที่เรามีที่ไม่สามารถบอกเราได้อย่างชัดเจนว่าลูกมันออกไปแล้วหรือไม่”

“แต่เกมมันจบไปแล้ว เรื่องมันผ่านไปแล้ว เราไม่สามารถทำอะไรกับเหตุการณ์นั้นได้ในตอนนี้”

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839