เลอันโดร ทรอสซาร์ ว่าที่มิดฟิลด์ "หมายเลข 8" ของ อาร์เซนอล
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เลอันโดร ทรอสซาร์ ว่าที่มิดฟิลด์ "หมายเลข 8" ของ อาร์เซนอล

12310 19-11-2023 Share

เลอันโดร ทรอสซาร์ อาจจะเป็น "หมายเลข 8" คนใหม่ที่ มิเกล อาร์เตต้า กำลังตามหา หลังจากที่ กรานิท ชาก้า ย้ายไปไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซนอล ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ถือได้ว่ายอดเยี่ยม จากการที่รั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของตาราง โดยมีคะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง แต่ก็ห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในขณะที่ศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาก็รั้งอันดับ 1 ของกลุ่มและมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ต่อไป

อย่างไรก็ตามแม้จะมีแง่บวกออกมาเยอะแยะในช่วงนี้ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ต้องกังวลอยู่บ้าง โดยหนึ่งในปัญหาที่ มิเกล อาร์เต้า ยังแก้ไม่ตกคือ การหาตัวแทนของ กรานิท ชาก้า ตรงกลางสนาม

ในตอนต้นฤดูกาลนายใหญ่ ปืนโต หมายมั่นปั้นมืออย่างมากว่าจะให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ รับหน้าที่นี้หลังย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัวสูงถึง 65 ล้านปอนด์ แต่ไป ๆ มา ๆ แข้งชาวเยอรมันกลับยังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งของตัวเองได้

ในช่วงหลังมานี้ อาร์เตต้า เลือกใช้ ดีแคลน ไรซ์ เล่นเกมรุกมากขึ้น โดยให้ จอร์จินโญ เป็นตัวคุมเกมในฐานะหมายเลข 6 ซึ่งเป็นการพยายามปิดรูรั่วตรงกลางสามที่ กรานิท ชาก้า ทิ้งเอาไว้หลังย้ายออไปเมื่อช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตามยังมีนักเตะอีกหนึ่งคนที่น่าจะได้รับโอกาสเข้ามาเติมเต็มช่องว่างตรงนั้นให้กลับมาให้แข็งแกร่งได้

ชื่อนั้นคือ เลอันโดร ทรอสซาร์

ปกติแล้วดาวเตะเบลเจี้ยนจะรับหน้าที่แทน กาเบรียล เชซุส ในตอนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อแข้งบราซิลเลียนกลับมาลงสนามได้ เขาก็ต้องกลับไปเป็นตัวสำรองเหมือนเดิม

แต่คุณภาพของ ทอรสซาร์ มีมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอดในที่แคบหรือสถานการณ์คับขัน, ความเข้าใจในเรื่องของการสลับตำแหน่งในสนาม, การสร้างสรรค์เกมที่เป็นเลิศ, การจบสกอร์ที่เยือกเย็น, และสถิติการมีส่วนร่วมกับการทำประตู (ยิงประตู+แอสซิสต์) เป็นอันดับหนึ่งของ อาร์เซนอล

คุณภาพเหล่านี้น่าจะทำให้เขามีโอกาสฉายแววในการลงเล่นในตำแหน่ง "หมายเลข 8" แทนที่ กรานิท ชาก้า ได้ไม่ใช่หรือ?

ทรอสซาร์ เคยให้สัมภาษณ์อยู่ครั้งหนึ่งว่า เขาสามารถรับบทบาทกองกลางตัวสร้างสรรค์เกมได้ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด 

"ผมชอบที่จะยืนอยู่หน้ากรอบเขตโทษด้านหลังหลังกองหน้า หรือในตำแหน่งริมเส้นผมก็ทำได้ดีเช่นกัน"

"ผมสามารถรับมือได้ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมอยากจะยืนอยู่หลังกองหน้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับระบบการเล่นด้วย"

"ผมคิดว่าผมเอาตัวรอดได้ในการดวล 1 ต่อ 1 ผมมีความเยือกเย็นในกรอบเขตโทษ ซึ่งถ้าได้โอกาส ผมสามารถจบสกอร์ได้ด้วย" นี่คือสิ่งที่ ทรอสซาร์ พูดเอาไว้เมื่อตอนที่ย้ายมา อาร์เซนอล ใหม่ ๆ

เมื่อไม่นานมานี้ อาร์เตต้า เองก็ออกมายกย่องความสามารถในการสร้างสรรค์เกมของดาวเตะทีมชาติเบลเยียมเช่นกัน "เขาเก่งในการเล่นในพื้นที่แคบ ๆ ด้วยการสร้างสรรค์เกมของเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมมีโอกาส ซึ่งทำให้ผมมีความสุขมาก ๆ"

แม้จะมีข้อโต้แย้งว่า เกมรับของเขานั้นยังไม่สามารถไว้ใจได้ แต่ถ้าจับเอา ดีแคลน ไรซ์ กลับมาเล่นกองกลางตัวรับหมายเลข 6 ก็น่าจะทำให้เกมรับของ อาร์เซนอล มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อเป็นเช่นนั้น ลองนึกภาพการส่ง ทอรสซาร์ ลงเล่นในแดนกลางรับบทบาท "หมายเลข 8" ร่วมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ เชื่อได้เลยว่านี่จะเป็นแผงมิดฟิลด์ที่ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เต้า ลุ้นความสำเร็จได้ไม่ยาก

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839