ประเด็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ รับแน่น รุกคม ทุบเซบีย่า จ่อเข้ารอบ 16 ทีม
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ประเด็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ รับแน่น รุกคม ทุบเซบีย่า จ่อเข้ารอบ 16 ทีม

13724 9-11-2023 Share

อาร์เซนอล 2-0 เซบีญา : ประเด็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ โชว์เกมรับแน่น เกมรุกคม จ่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
อาร์เซนอล ต้องการอีก 3 คะแนนในเกมต่อไปจะการันตีการเข้ารอบ 100 %
ทีมเก็บคลีนชีต 100 % กับเกมในบ้านของตนเองในการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

รายการแข่งขัน : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-2024

วันแข่งขัน : พุธที่ 8 พฤศจิกายน 2023

สนามแข่งขัน : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน : อาร์เซนอล 2-0 เซบีญา

อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะแนวรับที่หยุดการสร้างโอกาสของทีมเยือนไว้ที่หนึ่งครั้งตลอดเกมนี้ จนทำให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านคว้าชัย 2-0 เหนือเซบีย่า นำจ่าฝูงกลุ่มต่อไปหลังผ่านไปแล้ว 4 เกมในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก

ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บระนาวของ “ปืนใหญ่”

เป็นครั้งแรกสำหรับฤดูกาลนี้ของอาร์เซนอลที่พวกเขาไม่มีนักเตะชุดใหญ่มากถึง 6 คน หลังจาก เอ็ดดี้ เอนเคเธีย เป็นรายล่าสุดที่บาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม “มิติเกมรุก” ของพวกเขาขาดหายไปมาก เมื่อไม่มีชื่อของ มาร์ติน เออเดการ์ด กัปตันทีม เกมนี้พวกเขาสามารถขึงเกมรุกไว้ได้แทบตลอดเกม แต่การขาดบอลแถวสองที่อันตราย ทำให้พวกเขาสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ค่อนข้างน้อยกว่ารูปเกมที่ขึงทั้งเกมตลอด 90 นาที และนั่นเป็นสิ่งที่ทัพปืนใหญ่ต้องแก้ไขกันต่อไป

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาสมากที่สุดในการสร้างสรรค์เกมวันนี้ แต่พอขาดหัวหอกตัวเป้าที่รู้ใจ และคุณภาพในการเปิดบอลในพื้นที่สุดท้ายของเขาที่ไม่แน่นอน ทำให้วันนี้ โอกาสมากมายตายกันที่บอลสุดท้ายแทบทั้งหมด เป็นเรื่องที่น่าคิดเหลือเกินว่า “กองหน้า” จะมีการเสริมทัพหรือไม่ในตลาดการซื้อขายรอบเดือนมกราคมนี้

แนวรับที่เหนียวแน่น “วิลเลี่ยม ซาลิบา”

แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ เกมรับของอาร์เซนอลลงตัว และมีความมั่นใจมากเมื่อมีเขาอยู่ในสนาม ทั้งเรื่องของการครองบอลที่ดี, อ่านเกมตัดบอล, ความเร็วที่ไม่น้อยหน้ากองหน้าทีมไหน ที่ทำให้เขาโดดเด่นมากทั้งในพรีเมียร์ ลีก รวมถึงในเกมนี้ที่เป็นแกนหลักในการปิดโอกาสการยิงประตูของทีมเยือนได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมรับอาร์เซนอลวันนี้ทำงานกันได้ดี จังหวะสอดประสาน “ตัวชน ตัวซ้อน” เก็บได้หมด ส่วนหนึ่งมาจากการเล่นของเซบีย่าเองที่พวกเขา “ไม่แม่น” กันในพื้นทีเกมบุก และตัวบุกก็มีจำนวนน้อยเกินไป จากการที่พวกเขาให้ความสำคัญในเกมรับ จนทำให้พื้นที่ตรงกลางต้องส่ง อิวาน ราคิติช ที่พักไว้เป็นสำรองในเกมนี้ลงมาช่วยทำให้สมดุลดีขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่มากพอจะดึงโมเมนตัมใด ๆ ของเกมกลับมาได้แล้วจากเสียตามหลังสองประตูในเกมนี้

เกมรับวินัยไม่ดีพอ เกมรุกโอกาส “1” ครั้งของทีมเยือน

เซบีญา ปีนี้มีปัญหาตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาลในเรื่องของหนี้สินที่ส่งผลโดยตรงต่อเรื่องของการเสียนักเตะ และการเสริมทีม แถมเริ่มฤดูกาลไม่ทันไรก็มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช  ทั้งหลายทั้งปวงที่กล่าวมาทำให้การเริ่มต้นฤดูกาลของ เซบีญา ออกมาย่ำแย่ พวกเขาจมอยู่ครึ่งล่างของตาราง และรั้งบ๊วยในแชมเปี้ยนส์ ลีก ณ เวลานี้

ปัญหาในเกมนี้ของการทำทีมยุคของ ดิเอโก้ อลอนโซ่ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการเซตเกมรับให้เหนียวแน่น ซึ่งพวกเขาก็ทำได้ดีมาตลอดจนกระทั่งเมื่อผิดพลาดครั้งเดียวเสียประตูแรก พวกเขาก็เสียสมาธิ และกลายเป็นเปิดโอกาสให้อาร์เซนอลเข้าทำได้บ่อยครั้ง จนกระทั่งมาเสียประตูที่สอง ที่กลายเป็นการปิดเกมไปโดยปริยาย

แต่ที่แย่กว่านั้นคือเกมรุกไม่สามารถสร้างจังหวะจบสกอร์ไม่มีเลยตลอด 90 นาทีเต็ม พวกเขามีโอกาสยิงเพียง 1 ครั้ง และมันเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่เป็นการตอกย้ำถึงเหตุผลของผลงานที่ย่ำแย่ของพวกเขาในปีนี้

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839