'แฟนปืนชาวยิว' เตือนสติ 'บังเอล' เหตุใช้ธงปาเลสไตน์
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

'แฟนปืนชาวยิว' เตือนสติ 'บังเอล' เหตุใช้ธงปาเลสไตน์

13996 12-10-2023 Share

Jewish Gooners กลุ่มแฟนชาวยิวของ อาร์เซน่อล ออกแถลงเตือนสติ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ภายหลังกองกลางของสโมสรตั้งรูปโปรไฟล์ธง ปาเลสไตน์ ซึ่งกำลังขัดแย้งรุนแรงกับ อิสราเอล

เหตุสู้รบระหว่างกองทัพ อิสราเอล กับกลุ่ม ฮามาส ยกระดับความรุนแรงตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว จนปรากฎผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่จนถึงตอนนี้ยังไร้ความเคลื่อนไหวทางการจากเหล่าสโมสร, พรีเมียร์ ลีก และ ฟีฟ่า

อย่างไรก็ตาม มีนักเตะ "ปืนใหญ่" สองคนแสดงปฏิกิริยา โดยรายแรก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คยูเครน โพสต์สนับสนุน อิสราเอล ก่อนจะลบทิ้งไปในภายหลัง

ขณะเดียวกันรูปโปรไฟล์ของ เอลเนนี่ มิดฟิลด์อียิปต์ ถูกเปลี่ยนเป็นรูปชูธงชาติ ปาเลสไตน์ เหนือมัสยิดแห่งหนึ่ง และนั่นทำให้กลุ่มแฟนบอลชาวยิว รู้สึกไม่สบายใจออกแถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

"โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ คือนักเตะที่ผู้เป็นที่รักของแฟนบอล, เป็นตำนานทีมชาติแห่งอียิปต์ และมีความภาคภูมิใจในความเป็นมุสลิม"

"การสนับสนุน ปาเลสไตน์ ของ เอลเนนี่ นั้นมาจากใจจริง และแฟนบอลไม่ควรใช้เหตุผลนี้เพื่อวิจารณ์ตัวเขา เพราะทุกคนควรได้รับความเคารพในศาสนา, วัฒนธรรม และเชื้อชาติของตัวเอง"

"อย่างไรก็ตาม เอลเนนี่ ต้องรับรู้ว่าธงที่เขาตั้งรูปโปรไฟล์นั้น คือธงเดียวกับที่ถูกโบกไปทั่วท้องถนนกรุง ลอนดอน เพื่อเฉลิมฉลองการฆ่าชาวยิวกว่า 1,200 คน"

"ดังนั้นการแสดงจุดยืนดังกล่าวของ เอลเนนี่ ย่อมทำให้แฟนบอลชาวยิวของ อาร์เซน่อล หลายคน รวมถึงเชื้อชาติอื่นๆ เกิดความไม่สบายใจ"

แถลงจากกลุ่มแฟนบอล ยังวิจารณ์ทั้งโลกฟุตบอล ที่นิ่งเฉยต่อเหตุรุนแรงใน อิสราเอล ขณะที่บางส่วนเปรียบเทียบกับการแสดงความสนับสนุน ยูเครน จากกรณีความขัดแย้งกับ รัสเซีย

เทเลกราฟ สื่ออังกฤษเปิดเผยทาง อาร์เซน่อล ไม่มีคำสั่งให้ทั้ง ซินเชนโก้ กับ เอลเนนี่ เลิกเคลื่อนไหวเรื่องนี้ แต่ส่งคำเตือนว่าการกระทำของทั้งคู่ อาจทำให้เจอเสียงวิจารณ์

คู่อริร่วมลอนดอนเหนือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มีนักเตะอิสราเอลอย่าง มานอร์ โซโลมอน อยู่ในทีม และแข้งวัย 24 ปี โพสต์ไอจีสนับสนุนชาติบ้านเกิด พร้อมประณามกลุ่ม ฮามาส แบบชัดเจน

"ไก่เดือยทอง" ยังไร้ความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการเช่นกัน แต่รายงานระบุพวกเขาคอยให้การสนับสนุน โซโลมอน อยู่เบื้องหลัง

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839