ประเด็นหลังเกมลอนดอนดาร์บี้ ปืนใหญ่ คว้าชัยเหนือ สิงห์บลู
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ประเด็นหลังเกมลอนดอนดาร์บี้ ปืนใหญ่ คว้าชัยเหนือ สิงห์บลู

748 7-11-2022 Share

รายการ: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2022/23

วันแข่งขัน: วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2022 

ผลการแข่งขัน: เชลซี 0-1 อาร์เซนอล

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์


"ลอนดอน อีส เรด"

รูปเกมในนัดนี้ต้องบอกว่าไม่พลิกความคาดหมายที่เป็น อาร์เซนอล จ่าฝูงผู้มาพร้อมความมั่นใจสุด ๆ และเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า สร้างโอกาสได้ชัดเจนกว่า คุมเกมไว้ในกำมือได้อย่างอยู่หมัด จนเห็นถึงความแตกต่างระหว่างมาตรฐานของทั้งสองทีมแห่งกรุงลอนดอน ณ เวลานี้ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเห็นอย่างนี้แล้วก็ไม่น่าแปลกใจที่ ปืนใหญ่ จะมาลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ขณะที่ สิงห์บลู สภาพนี้คงทำได้เพียงลุ้นท็อป 4 ไปแบบเหนื่อย ๆ อีกตามเคย


เชลซี เป็นรองอย่างชัดเจน

การวางหมากแบบ 4-3-3 ในเกมนี้ของ เชลซี ดูจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งนั่นก็เป็นเพราะวิธีการเล่นของพวกเขาในวันนี้ดูครึ่ง ๆ กลาง ๆ ไปไม่สุดสักทาง จะเซ็ตเกมบุกจากแดนหลังก็โดนไล่บีบสูงแถมเเกะเพลสส์กันไม่ได้จนต้องสาดยาวและจบด้วยการเสียบอล แต่หลังจากเสียบอลแล้วก็ไล่กันไม่เต็มพื้นที่ วิ่งไล่กวดแค่บางคนไม่ได้ไล่ทั้งแผง นั่นทำให้ทีมเยือนเคาะบอลตามช่องหนีการประกบได้อย่างง่ายดาย ซึ่งตลอด 90 นาทีวันนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ไม่สามารถแก้เกมได้อย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะส่งใครลงสนาม รูปเกมก็ยังเหมือนเดิม เล่นแบบเดิม และจบด้วยความพ่ายแพ้ในที่สุด


เกมรุก เชลซี ไร้ความน่ากลัว

แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เกมวันนี้พิสูจน์ให้เห็นแบบเต็มสองตาว่าเกมรุกของ เชลซี ณ เวลานี้ไร้ความน่ากลัวอย่างสิ้นเชิง ชนิดที่แทบกดดันแนวรับ อาร์เซนอล ไม่ได้เลยตลอดทั้งเกม โอกาสจบแทบไม่มี ยิงตรงกรอบ 1 ยิงหลุดกรอบ 1 ไม่มีจังหวะสร้างสรรค์เกมสวย ๆ ให้เห็นเลย ต่อบอลกันไม่ได้ ต่างคนต่างเล่น เน้นสาดยาวแล้วไปลุ้นกันในแดนหน้า แถมยังเลี้ยงตัวต่อตัวก็ไม่ผ่าน ทำให้กลายเป็นเล่นรอโดน ขึ้นเกมไม่ได้ ต่อบอลไม่ติด สุดท้ายเสียบอลเหมือนเตะอัดกำแพงจนงานหนักตกไปอยู่ที่เกมรับ


เชซุส ไร้สกอร์ 8 นัดติด

อันที่จริงวันนี้เกมรุกของ ปืนใหญ่ สร้างโอกาสสวย ๆ ได้ร่วม 14 ครั้งตลอดทั้งเกม แต่ก็ต้องติดตรงที่บรรดาแนวรุกพลังหนุ่มต่างยิงนกตกปลากันเสียส่วนใหญ่ ซึ่ง กาเบรียล เชซุส หัวหอกตัวความหวังก็เป็นหนึ่งในนั้นที่วันนี้เจ้าตัวมีโอกาสได้จบเหน่ง ๆ หลายครั้ง แต่ยังไม่เฉียบขาดพอ แม้เทคนิคเฉพาะตัวจะยอดเยี่ยมไปกับบอลได้ดี แต่การที่จบไม่ลงบ่อย ๆ มันย่อมส่งผลถึงความมั่นใจที่หลังผ่านเกมนี้ก็เป็นนัดที่ 8 รวมทุกรายการเข้าไปแล้วที่ไร้สกอร์ติดมือ ซึ่งนี่อาจส่งผลโดยตรงต่อการตัดสินใจของ ติเต้ ที่จะเลือกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติบราซิล ไปลุยฟุตบอลโลกปลายปีนี้หรือไม่


ปืนใหญ่ ขึ้นจ่าฝูง ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว

3 คะแนนในเกมนี้ของ อาร์เซนอล ส่งผลให้พวกเขาทะยานกลับขึ้นจ่างฝูงอีกครั้งหลังจากที่ เรือใบสีฟ้า เบียดแซงขึ้นมาชั่วคราวจากการเฉือนเอาชนะ ฟูแลม ไปได้อย่างหวุดหวิดตั้งแต่วันเสาร์ แต่จากชัยชนะในเกมนี้ ปืนใหญ่ กลับมายึดที่คืนได้อีกครั้งพร้อมกับทำแต้มทิ้งห่างไป 2 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ สิงห์บลู โดน ไบรท์ตัน ที่เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 2-3 แซงจนตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ของตารางจากการมี 21 คะแนนเรียบร้อยแล้ว โดยเกมสุดท้ายก่อนเบรกฟุตบอลโลก อาร์เซนอล มีโปรแกรมบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ขณะที่ เชลซี เจองานหนักต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมในช่วงสุดสัปดาห์หน้า


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839