ชะตาฟ้ากำหนด !! กาเบรี่ยล เผยสาเหตุที่แท้จริง ที่เลือกเล่นเป็นกองหลัง
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ชะตาฟ้ากำหนด !! กาเบรี่ยล เผยสาเหตุที่แท้จริง ที่เลือกเล่นเป็นกองหลัง

736 5-2-2015 Share

กองหลังชาวบราซิล ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาได้มาแจ้งเกิดในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ว่าเป็นเพราะเขาเคยลงเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน ก่อนที่จะเลือกมาเล่นเป็นกองหลังในเวลาต่อมา และยังยกให้ กิลแบร์โต้ ซิลวา เป็นนักเตะต้นแบบของเขาเลยทีเดียว

 

กาเบรี่ยล กองหลังค่าตัว 11.2 ล้านปอนด์ ที่พึ่งย้ายมาจาก บียาร์รีล ได้เล่าถึงสาเหตุ ที่ทำให้เขาตัดสินใจที่จะเล่นในตำแหน่งกองหลังงว่า

 

" ตอนเป็นเด็ก ผมมักจะย้ายที่อยู่ ตามครอบครัวไปหลายๆที่เสมอ และขณะเดียวกันผมก็มักจะหาทีมฟุตบอล เพื่อไปลงเล่นตลอด  "  กาเบรี่ยล กล่าว

 

" และที่รู้ๆกัน ว่าเด็กบราซิลทุกคนล้วนอยากจะเป็นตำนานดาวยิง อย่าง เปเล่ โรมาริโอ้ หรือแม้กระทั่ง โรนัลโด้ "  

 

" ผมเป็นเด็กที่ตัวใหญ่กว่าคนอื่นๆ และมักจะขอไปเล่นเป็นกองหน้า แต่ผมทำได้ไม่ค่อยดีเท่าใหร่ จนกระทั่งต้องเปลี่ยนไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆเรื่อยมา "

 

" มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมมีโอกาสได้ไปทดสอบฝีเท้าเพื่อเล่นกับทีมสโมสรอาชีพครั้งแรก พวกเขาลองให้ผมเล่นในตำแหน่งกองหลัง มันน่าตกใจมากที่ผมดันเล่นได้ดี ผมตื่นเต้นกับตัวเองจริงๆ "

 

" ผมคิดว่านี่แหละเหมาะกับผมที่สุดแล้ว คงไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจผมไปจากตำแหน่งนี้อีกแล้ว ต้องขอบคุณพระเจ้า ที่ขับไล่ให้ผมมาลงเล่นในตำแหน่งนี้ ไม่งั้นผมอาจจะเป็นคนตกงานไปแล้วก็ได้ " กาเบรี่ยล กล่าวเอาฮาเล็กน้อย

 

กาเบรี่ยล ยังเปิดเผยถึงสาเหตุอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เขาตัดสินใจเลือกย้ายมาที่ อาร์เซน่อล นั่นเป็นเพราะว่า เขาอยากตามรอยฮีโร่ของเขาในวัยเด็กนั่นเอง

 

" ผมชื่นชม กิลแบร์โต้ ซิลวา เขาเป็นนักเตะในอุดมคติของผม ผมเห็นเขาตอนไปเตะให้ทีมชาติที่บราซิล "

 

" เขาเป็นเหมือนกระจกเงาของผู้เล่นบราซิล และแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กๆในประเทศทุกคน เขาเป็นคนที่มีอิทธิพลมากสำหรับคนที่กำลังเลือกที่จะเป็นนักฟุตบอล ไม่เพียงแค่ในบราซิลเท่านั้น แต่เป็นชาวบราซิลทุกคนทั่วโลก "

 

" เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของที่นี่(อาร์เซน่อล) เขาเล่นเพื่อทีมโดยแท้จริง เขาคือผู้เล่นที่ผมต้องการที่จะเลียนแบบ ทั้งวิสัยทัศษ์ของการทำงาน และความปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่ต้องที่จะช่วยให้ทีมของเขาเป็นผู้ชนะ เขาคือคนจริง "

 

" ผมเห็นอะไรหลายอย่างในตัวเขา สิ่งที่เขาทำให้ที่นี่ ทั้งในสนามและนอกสนาม เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม ที่ทำในสิ่งที่ดีมากๆสำหรับนักกีฬาคนหนึ่งจะทำได้ "

 

" ผมต้องการที่จะเป็นเหมือนเขา และจะทำให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมจะงัดเอาทุกอย่างที่มีทั้งหมด ออกมาเพื่อที่จะช่วยทำให้ทุกคนมีความสุข "

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839