7 นักเตะคนสำคัญที่ทำให้ทรงกระบอกปืนใหญ่ร้อนแรง
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

7 นักเตะคนสำคัญที่ทำให้ทรงกระบอกปืนใหญ่ร้อนแรง

5997 10-4-2015 Share

 

7 นัด 21 คะแนนเต็ม ชัยชนะ 7 เกมรวดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้สำหรับ อาร์เซนอล ส่งผลให้พวกเขาขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง และนับตั้งแต่เริ่มปี 2015 ต้นมา พวกเขาชนะถึง 10 และแพ้เพียงแค่ 2 จาก 12 เกม

นักเตะทุกคนในทีมสมควรได้รับเครดิต รวมไปถึงอาร์เเซน เวนเกอร์ ที่ช่วยให้ทรงกระบอกปืนโตกลับมาร้อนแรง แต่ในทางกลับกันมันย่อมมีอะไรที่แตกต่างกันออกไป เมื่อนักเตะทุกคนสมควรได้รับเครดิตแล้ว แต่เรามาดูกันว่า 7 ผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญทำให้กระบอกปืนใหญ่กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง มีใครกันบ้าง....

 

7. โลร็องต์ กอสเซียลนี

ตำแหน่ง : กองหลังหลัง - เซ็นเตอร์แบ็ก

ปราการหลังตัวหลักที่ทรงผมในการเซ็ตไม่เคยเปลี่ยน เขาลงเล่น 21 นัดจาก 31 เกม ทำไป 3 ประตู และ 2 จาก 3 ประตู ก็มาจากลูกโหม่ง นอกจากนี้เขายังทำประตูมากสุดในบรรดากองหลังของทีม 

กอสเซียลนี่ เป็นหนึ่งในบรรดากองหลังของทีมที่มีสถิติถือว่าดีใช้ได้ในพรีเมียร์ซีซั่นนี้ เพราะเขาเคลียร์บอลสำเร็จไป 129 ครั้ง, บล็อกช็อตการยิงของคู่ต่อสู้ 11 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 2 บรรดากองหลังของเดอะ กันเนอร์ส และมีการเข้าปะทะ 24 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ในการชนะเข้าปะทะแล้ว คือ 79.17%

 

6. แพร์ แมร์เตซัคเกอร์

​ตำแหน่ง : กองหลังหลัง - เซ็นเตอร์แบ็ก

เป็นกองหลังที่ถูกแฟนบอลวิพากษ์-วิจารณ์ค่อนข้างบ่อย เนื่องจากเป็นผู้เล่นแดนหลังที่ไม่ค่อยเร็วมาก และอายุแตะเลข 30 แล้ว แต่คำวิจารณ์เหล่านี้มันส่งผลกระทบต่อตัวเขาโดยตรง ทำให้เขาต้องกลับมามุ่งมั่นและมีสมาธิกับฟุตบอลอีกครั้ง 
     
ซีซั่นนี้เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 28 นัด จาก 31 เกม  เขามีสถิติที่น่าสนใจคือ บล็อกช็อตการยิงของคู่ต่อสู้ได้ 20 ครั้ง และเคลียร์บอลสำเร็จไป 168 ครั้ง ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ เขาทำมันได้มากที่สุดในบรรดากองหลังของทีม  

 

5. ฟรานซิส โกเกอแล็ง

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ - ตัวรับ

มิดฟิลด์วัย 23 ปี หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังในตำแหน่งเกมรับ เขาลงเล่น 16 นัด จาก 31 เกม แม้ว่าจะยังไม่ได้ทำประตูให้กับทีมในลีกฤดูกาลนี้ แต่เขามีสถิติจากการเข้าปะทะที่ยอดเยี่ยม ที่ 59 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะในการเข้าปะทะแล้วอยู่ที่ 79.66% ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีสถิติในการเข้าปะทะมากที่สุดในบรรดาแผงกองกลางของทีมขณะนี้

นับตั้งแต่หมดยุคของ วิเอร่า ไป หลายคงมองว่าเดอะ กันเนอร์ส ยังมีอีกหนึ่งตำแหน่งที่ควรเสริมก็คือมิดฟิลด์ตัวรับ หรือจัดประเภทพวกทำลายเกมคู่แข่ง และตอนนี้เขาก็อยู่ในฟอร์มที่ไม่เลว บางทีเขาอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ปืนใหญ่ขาดไม่ได้เลยก็ได้ในตำแหน่งมิดฟิลด์เชิงรับ

 

4. โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ตำแหน่ง : ศูนย์หน้า - หน้าเป้า

เคยถูกแฟนบอลวิพากษ์-วิจารณ์หลายต่อหลายครั้ง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือกองหน้าคนสำคัญของทีมในขณะนี้ แม้แต่แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อหวังว่าการย้ายมาครั้งนี้ จะได้ลงเล่นในตำแหน่งหน้าเป้าที่ถนัด แต่ก็ต้องยอมถอยฉากให้กับ ชิรูด์ เนื่องจากก่อนหน้านั้น เวนเกอร์ เคยเผยไว้ว่า ''หากชิรูด์ได้ลงสนาม เขาก็จะลงเล่นในตำแหน่งหน้าเป้าเท่านั้น และหากมีกองหน้าลงด้วยอีกคนอย่างเวลเบ็คก็ต้องถ่างออกไปเล่นด้านข้างแทน'' 

ปัจจุบัน ชิรูด์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมร่วมกับ อเล็กซิส ซานเชซ โดย ทำไป 14 ประตู เฉลี่ยแล้วทำประตูทุกๆ 96.1 นาที และลงเล่น 20 นัด จาก 31 เกม ใน 1343 นาที 6 นัดหลังทำไป 7 ประตู 

ที่สำคัญในตอนนี้ เขาเป็นนักเตะคนแรกในทีมที่ยิงประตูให้กับทีมได้ในพรีเมียร์ลีกติดต่อกันถึง 6 เกม นับตั้งแต่ที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำไว้เมื่อปี 2008 

 

3. เมซุต โอซิล

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ - เชิงรุก/ริมเส้น

    ฟอร์มอาจจะไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนช่วงที่ย้ายมาใหม่ๆ เมื่อซีซั่นที่แล้ว เนื่องจากฤดูกาลนี้มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เขายังคงเป็นผู้เล่นกำลังหลักคนสำคัญกับทีมอยู่เสมอ โอซิล เพิ่งลงเล่นไปเพียง 15 เกมจาก 31 นัดในซีซั่นนี้ ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูไป 5 ครั้ง

    แต่หลังจากเริ่มปฏิทินปี 2015 แล้ว เขาทำไปถึง 4 แอสซิตส์ ซึ่งเป็นรอง ซานติ กาซอร์ลา เท่านั้นเอง  

 

2. ซานติ กาซอร์ลา

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ - เชิงรุก

   ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ขาด แทบการันตีตัวจริงแน่นอนสำหรับเขา กาซอร์ลา ลงเล่นไป 30 เกม จาก 31 นัดในลีก เป็นหัวใจในแดนกลางคนสำคัญของทีมคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เขาเป็นผู้เล่นที่มีการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากสุดในทีมร่วมกับ ซานเซซ ที่ 8 ครั้ง และนอกเหนือจากนั้นแล้ว ยังเป็นผู้เล่นที่ผ่านบอลสำเร็จมากสุดในทีมด้วย ถึง 1,435 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ในความแม่นยำแล้ว คือ 88%

    ที่น่าสนใจสำหรับเขาคือ นับตั้งแต่เริ่มปฏิทินปี 2015 เป็นต้นมา เขาทำการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูไปแล้ว 5 ครั้ง - ซึ่งไม่มีผู้เล่นคนไหนในพรีเมียร์ลีกที่ทำได้มากที่สุดเท่าเขา

 

1. อเล็กซิส ซานเชส

ตำแหน่ง : กองหน้า - ริมเส้น​

    หนึ่งในนักเตะที่เชื่อว่าต้องติด หนึ่งในผู้เล่นที่ซื้อมาใช้งานฤดูกาลแรกแล้วคุ้มค่าสุดๆจากสื่อแน่แท้ แน่นอนว่า เขายิง 14 ประตู-ดาวซัลโวร่วมกับ ชิรูด์ ในทีม และ 8 แอสซิสต์ -สูงสุดร่วมกับ กาซอร์ลา, แต่มีหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ ทั้งชิรูด์ และซานเชซ เป็นผู้เล่นของเดอะ กันเนอร์ส ที่ทำประตูในกรอบเขตโทษ-นอกเขตที่เท่ากัน คือ 12 (ในกรอบเขตโทษ) และ 2 ประตู (นอกกรอบเขตโทษ)

    เขาเคยบอกว่า เขาชอบเล่นบอลที่รวดเร็ว และชอบไปกับมัน เพราะมันดูแล้วสนุก อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่วิ่งแล้วไม่มีหยุด แม้กระทั่งในตอนซ้อมก็ฟิตซะเหลือเกิน จนเพื่อนบอกว่า ''นี่ใช่เวลามาจริงจังมั้ย !'' 

 

90min.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839