6 ตัวเต็งที่ลุ้นรางวัล PFA Player Of The Year
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

6 ตัวเต็งที่ลุ้นรางวัล PFA Player Of The Year

3856 8-4-2015 Share


รางวัล PFA 2014-15 นี้เป็นรางวัลที่จะมอบให้กับผู้เล่นที่มีผลงานยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยการลงคะแนนเสียงของสมาคมนักเตะอาชีพด้วยกันและงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน โดยมีผู้เล่นบางส่วนที่เป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลนี้นั่นก็คือ 

 

Harry Kane – 29 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัด


กองหน้าของทีม Tottenham เขาอาจจะต้องการเล่นในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่ในฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในยูโรป้าลีกและเขาก็ยังแสดงให้เห็นถึงความอิดโรยเล็กน้อยเมื่อกลับมาเล่นในลีก แต่ Harry Kane ก็ได้แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นที่เติบโตมาในลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษมีความสามารถเพียงใด ในช่วงแรก Harry Kane ไม่ได้เป็นตัวจริงของทีมนี้ แต่เนื่องด้วย Emmanuel Adebayor และ Roberto Soldado นั้นเสื่อมสภาพตามกาลเวลา เขาจึงได้โอกาสที่ได้เข้ามาอยู่ในทีมชุดแรกและจากนั้นเขาก็คว้าโอกาสนั้นไว้ด้วยการทำประตูอย่างมากมายตามมา

 

 

Alexis Sanchez – 20 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 43 นัด


ถูกส่งเข้าประกวดโดย Arsenal เขาคือผู้ที่สร้างสรรค์เกมได้มากที่สุดในสนาม แต่การแสดงของพวกเขาส่วนใหญ่ในช่วงแรกก็ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควร ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ของเขานั้นมันยังไม่ได้แปลงเป็นประตูได้มากพอที่จะทำให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เพราะ Arsenal ก็ทำพลาดอยู่เสมอในการแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักฆ่า ผู้เล่นทุกคนจะมาอยู่ล้อมรอบ Alexis Sanchez เขาเป็นจุดศูนย์กลางของทีม ซึ่งถือว่าเป็นการซื้อที่คุ้มค่าและสามารถเปลี่ยนแปลงทีมของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิงด้วยการทำงานที่น่ากลัวสำหรับ Arsenal ในฤดูกาลนี้และพวกเขาจะเป็นทีมที่น่ากลัวกว่านี้ถ้าดาวเตะคนอื่นๆที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ทยอยกันกลับมา

 

 

David de Gea – 13 คลีนชีทจากการลงเล่นทั้งหมด 37 นัด


เขาคือผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการส่งบอลกลับหลังจากเพื่อนร่วมทีมมากที่สุดซึ่งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของเขากับเพื่อนร่วมทีมที่ Manchester United และสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมปีศาจแดงไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่สามของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเวลานี้ได้นั่นก็คือการเซฟอย่างน่าเหลือเชื่อหลายต่อหลายครั้งของ David de Gea ในฤดูกาลนี้ และในตอนนี้ผู้จัดการทีมอย่าง Louis van Gaal ก็อาจจะไม่สบายใจมากนักเพราะเขามีข่าวเชื่องโยงกับสโมสรในบ้านเกิดของเขาที่สเปน แต่ David de Gea ก็อาจจะให้ความเคารพต่อสโมสรและอยู่ต่อกับทีมถ้าหากพวกเขาได้ไปเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

 

 

Diego Costa – 18 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 30 นัด


Diego Costa เป็นซุปเปอร์สตาร์ของทีม Atletico Madrid เมื่อสองสามปีที่ผ่านมาก่อนที่เขาจะเลือกย้ายมาอยู่กับ Chelsea ในฤดูกาลนี้และเขาก็เข้ามาเติมเต็มความเฉียบคมให้กับทีมอย่างลงตัวเขาทำได้ 7 ประตูใน 4 เกมแต่เขาก็มีความขัดแย้งกับกองหลังของคู่แข่งอยู่เสมอจนทำให้เกิดการโดนลงโทษบ้างในบางครั้ง และในตอนนี้เขาก็ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซึ่งมันก็ยังไม่หายดีนักแต่เขาก็ยังอยากจะลงไปเล่นช่วยทีมซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับแฟนๆของ Chelsea ที่รักเขามากและแน่นอนว่าเขาก็เป้าหมายของกองเชียร์ฝั่งตรงข้ามเช่นกัน

 

 

Sergio Aguero – 23 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 31 นัด


Sergio Aguero ได้ฉายแววของเขาออกมาหลายฤดูกาลแล้วและเขาก็ยังสามารถรักษามาตรฐานของเขากับ City เอาไว้ได้ ในฤดูกาลที่พวกเขาถูกตัดทอนผู้เล่นโดย FFP กับจำนวนของผู้เล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกถูกลดลงจาก 25 เหลือ 21 และกองหน้าของทีมอย่าง Stevan Jovetic ก็ต้องน้ำตาล่วงเมื่อถูกตัดชื่อออกและขณะที่ Eden Dzeko ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงเช่นเคย ส่วน Alvaro Negredo ก็ย้ายกลับไปในสเปนด้วยการยืมตัวระยะยาว ซึ่งก็มีแต่ Sergio Aguero ที่ได้ยกระดับเกมของพวกเขาและเขาก็ได้เป็นผู้ที่ชี้ชะตาในหลายๆนัด และในช่วงที่เขาได้รับบาดเจ็บมันก็ทำให้ City เสียรูปเกมไปมากพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

Eden Hazard – 17 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัด


Eden Hazard คือผู้ที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมาสำหรับรางวัล Young Player of the Year award เขาได้ใช้มันให้เป็นแรงจูงใจและพยายามคว้ารางวัลใหญ่ๆ แต่มันอาจจะไม่เพียงพอในฤดูกาลนี้ที่มีนักเตะดาวดวงใหม่ซึ่งออกมาโดยพรีเมียร์ลีกมากมายและได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างดี และแม้ว่าเกมการเล่นของ Eden Hazard จะมีการปรับปรุงเป็นสิบเท่าจากฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเขาเป็นผู้ที่ช่วยให้ Chelsea เก็บแต้มสำคัญๆในหลายๆนัดส่วนใหญ่แต่ก็มีหลายนัดที่เขาเล่นไม่ค่อยออกเช่นกัน แต่ Jose Mourinho ก็ได้เพิ่มผู้เล่นบางส่วนเข้ามาช่วยเขาในฤดูกาลนี้มันจึงทำให้เขามีความคิดสร้างสรรค์ในสนามและมีคนแบ่งเบาภาระมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว

แต่มันก็มีเรื่องที่น่าเสียดายเมื่อนักเตะที่เคยได้รับรางวัลนี้อย่าง Luis Suarez และ Gareth Bale ที่ได้ในปี 2012-13 และ 2013-14 ได้ย้ายไปเล่นในลาลีกาหมดสำหรับสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง FC Barcelona และ Real Madrid ตามลำดับ ดังนั้นเราจึงหวังว่าผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้จะอยู่กับสโมสรปัจจุบันของพวกเขาในฤดูกาลต่อไปและช่วยให้สโมสรของพวกเขาประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839