ห้องแห่งความลับ !! ลุงแฮร์รี่ เผย วิเอร่า ขอซบไก่หวังแก้เผ็ดปืน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ห้องแห่งความลับ !! ลุงแฮร์รี่ เผย วิเอร่า ขอซบไก่หวังแก้เผ็ดปืน

734 9-10-2014 Share

แฮร์รี่ เร้ดแน้ปป์ กุนซือวัยดึก เปิดเผยความลับที่เก็บเอาไว้มายาวนานว่า แพทริค วิเอร่า กองกลางระดับตำนานของอาร์เซนอล มีความต้องการอย่างชัดเจน ที่จะขอเข้าร่วมทีม สเปอร์ ในช่วงปลายอาชีพหลังจากอาร์เซน่อล แสดงความชัดเจนว่า จะไม่ต่อสัญญากับเขาออกไปอีก

 

อดีตกัปตันทีมชุดยิ่งใหญ่ของ อาร์เซนอล ไม่แคร์สายตาคนอื่น และพร้อมที่จะลงเล่นให้ ท็อตแนมฮ๊อตสเปอร์ ในปี 2006-07  แม้ว่าเขาจะรู้ดีถึงความเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน ระหว่างคู่แข่งทั้งสองทีมในลอนดอนเหนือ 


เร้ดแน้ปป์ เผยว่ามันเป็น 'การตัดสินใจที่ไม่น่าเชื่อ ' แต่เร้ดแน้ปป์ ยืนยันว่าถ้าจะมีใครที่สามารถรับมือกับความกดดันจากแฟน ๆ ในเรื่องนี้ได้ เขาคนนั้นก็คงเป็น วิเอร่า คนเดียวเท่านั้น 


แม้ว่าการย้ายมาสวมเสื้อสีขาวของสเปอร์ จะไม่เกิดขึ้น แต่ ผู้จัดการทีมควีนปาร์ค มั่นใจว่า มันจะสร้างปรากฎการโกลาหล เหมือนในกรณีของ โซล แคมป์เบล แน่นอน


เร้ดแน้ปป์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้ในหนังสือที่เขาเขียน ชื่อ ' บุรุษที่เดินอยู่บนสนาม '  ถูกนำเสนอในชบางช่วงโดย Sportsmail ตัดตอนมานำเสนอ ว่า : " แพทริค วิเอร่า เป็นผู้เล่นที่พิเศษเพียงหนึ่งเดียว ที่ไม่มีใครเหมือน ในตำแหน่งกองกลาง และไม่ปฎิเสธว่าทุกคนต้องการมีนักเตะเช่นเขาอยู่ในทีม "


" เขาเกือบจะมาอยู่กับผมที่ สเปอร์ ก่อนที่จะไป อินเตอร์ มิลาน ในที่สุด " 


" ผมคิดว่ามันคือการตัดสินใจที่ไม่น่าเชื่อ จากที่เขาอยู่ เปรียบดังพระเจ้าที่ อาร์เซนอล " 


" ผมได้ไปพบกับเขา ที่บ้านของเขาใน Hampstead และเขาก็มีวิตกกังวลในสถาณการณ์ของเขาในทีมอาร์เซน่อล ณ ตอนนั้น เพราะสโมสรต้นสังกัดแสดงเจตนาต้องการที่จะยื่นสัญญาใหม่ให้เขาเพียง 12 เดือนเท่านั้น


" เขาบอกกับผมว่า ต้องการที่จะไปเล่นที่นั่น(สเปอร์) และมีความมั่นใจในความสามารถมากพอ ที่จะแบกรับความกดดันในสิ่งที่ทำลงไปได้แน่นอน "


" ผมนำเรื่องนี้เข้าพูดคุยกับ แดเนียล เลวี่ ประธานของเรา เกี่ยวกับเรื่องของเขา  แต่ เลวี่ กล่าวเพียงสั้นๆว่า แฟนบอลจะไม่อยู่ข้างเรา "


" เลวี่ ให้มุมมองว่า ถ้าเขาต้องการที่จะมาอยู่กับเราจริงๆ เขาควรจะทำแบบนั้นตั้งแต่ทีแรก ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมกับ อาร์เซน่อล แล้ว ซึ่งผมเข้าใจตรงจุนั้นได้ดี "


" ในท้ายที่สุดสถานการณ์ของเขาก็เปลี่ยนไป อาร์เซน่อลและแพทริค ตกลงกันว่า จะปล่อยตัวเขาให้ไปเล่นที่อิตาลี "


"และเมื่อเวลาผ่านพ้นไปแล้วระยะเวลาหนึ่ง เรายังคงติดตามผลงานของเขาเรื่อยมา จนกระทั่งเขาย้ายมาร่วมทีมแมนซิตี้ อีกครั้งหนึ่ง " 


เร้แน้ปป์ ยังกล่าวอีกว่า หนึ่งในความเสียใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในซื้อนักเตะก้คือ การปฎิเสธที่จะซื้อตัว หลุยส์ ซัวเรส จากอาแจ็กซ์ มาร่วมทีมเมื่อเขามีโอกาสเป็นทีมแรก ในขณะที่กำลังคุมทีมสเปอร์ส 


" ถ้าจะมีสิ่งใหนที่ผมเสียใจที่สุดเกิดขึ้น ในอาชีพของผมตั้งแต่การมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล นั่นก็คือการที่ผมตัดสินใจ ไม่เซ็น Luis Suarez มาร่วมทีม เมื่อเรามีโอกาส " แฮร์รี่ กล่าว 


" คุณต้องเซ็นเขาไปร่วมทีม แฮร์รี่ " รุท กุลลิท บอกกับผมในตอนั้น  " เขามหัศจรรย์ "  กุลลิท ย้ำอีกครั้ง


" แต่ในตอนที่ ซัวเรซ เล่นอยู่ที่ อาแจ็กซ์ เขาเล่นเป็นกองหน้าที่ออกไปในเล่นด้านกว้าง และออกไปทางตัวริมเส้นมากกว่า ในขณะที่เรากำลังมองหาคนที่เหมาะกับการเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า ในกรอบเขตโทษ "


" และเพียงเมื่อผมได้รู้ถึงค่าตัวของ ซัวเรส ที่ อาแจ็คตั้งไว้ในตอนนั้น มันทำให้ผมตัสินใจยกเลิกที่จะสนใจเขาไปในที่สุด "


" และอีกไม่นาน เขาก็ถูกขายไปให้กับ ลิเวอร์พุล ด้วยราคา 22.8 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นเป็นจำนวนที่มากกว่าที่ อาแจ็ค เคยเรียกจากเราซะอีก "

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839