ประเด็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ เปิดบ้านยิงสลุด ฉลุยเข้ารอบ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ประเด็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ เปิดบ้านยิงสลุด ฉลุยเข้ารอบ

10524 30-11-2023 Share

อาร์เซนอล 6-0 ล็องส์: ประเด็นหลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปืนใหญ่ เปิดบ้านยิงไม่พักฉลุยเข้ารอบ

ปืนใหญ่ ผงาดการันตีเข้ารอบแชมป์กลุ่มหลังเปิดบ้านถล่มผู้มาเยือนจากฝรั่งเศสแบบทบต้นทบดอก 6-0 ล้างตาจากเกมแรกได้สำเร็จอย่างสวยสดงดงาม
รายการ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24

วันแข่งขัน คืนวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566

สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน อาร์เซนอล 6-0 ล็องส์


เกมจบตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก

เกมนี้แฟน ๆ ปืนใหญ่ หลายคนมีแอบหวั่น ๆ อยู่บ้างก่อนเกมจะเริ่ม เพราะติดภาพผลงานในนัดแรกที่ ล็องส์ ทำเซอร์ไพรส์เอาชนะ อาร์เซนอล ไปได้ 2-1 ซึ่งก็ต้องชม มิเกล อาร์เตต้า ที่วันนี้วางหมากและทำการบ้านมาได้อย่างยอดเยี่ยมชนิดที่เปิดเกมบุกใส่แบบสายฟ้าแลบจนออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 13 แถมหลังได้ประตูที่สองนาทีที่ 21 ทีมเยือนก็แทบจะเสียศูนย์จนโดนลูกสามลูกสี่ในระยะเวลาเพียง 6 นาทีต่อจากนั้น แน่นอนโดนจัดหนักเมาหมัดตั้งแต่ต้นเกมแบบนี้บรรดานักเตะผู้มาเยือนเองก็แทบจะปล่อยจอย จนกลายเป็น อาร์เซนอล ที่คุมเกมไว้ได้ทั้งหมด ชนิดที่แฟนบอลหลายคนแทบจะหนีไปนอนตั้งแต่ช่วง 30 นาทีแรกแล้วก็ว่าได้


6 ประตูจาก 6 นักเตะ

เกมนี้บรรดานักเตะ อาร์เซนอล ดูจะสามัคคีกลมเกลียวกันมากเป็นพิเศษเพราะจาก 6 ประตูที่ทำได้ถูกแบ่งให้กับนักเตะทั้ง 6 คนประกอบด้วย ไค ฮาเวิร์ตซ์ กาเบรียล เชซุส บูกาโย ซาก้า กาเบรียล มาร์ติเนลลี มาร์ติน เออเดการ์ด และ จอร์จินโญ แถมพวกเขายังสร้างสถิติเป็นทีมแรกในฟุตบอลยุโรปที่มีนักเตะยิงได้ถึง 5 คนภายใน 45 นาทีอีกด้วย


โทมิยาสุ ตัวจริงยาว ๆ

เป็นหนึ่งในนักเตะที่ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง ณ เวลานี้ของ อาร์เซนอล "โทมิคุง" ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่ตอนนี้ยึดตำแหน่งตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวามาครองได้สำเร็จ ซึ่งก็การันตีด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมกับความขยันไล่บดในเกมรับรวมถึงยังวิ่งเติมเกมรุกแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย ยิ่งไปกว่านั้นลูกเปิดของเขาในนัดนี้สามารถเปลี่ยนเป็น 2 ประตูให้ทีมได้อย่างแม่นยำ ฉนั้นเห็นแบบนี้ เบน ไวท์ เองแม้จะหายเจ็บกลับมาแล้วอาจต้องนั่งรอไปอีกพักใหญ่ ๆ เลยก็เป็นได้


ปืนใหญ่ การันตีแชมป์กลุ่ม

3 คะแนนในเกมนี้ของทั้ง อาร์เซนอล และ พีเอสวี ส่งผลให้กลุ่ม บี ได้ 2 ทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างเป็นทางการแล้วโดยไม่ต้องรอผลนัดสุดท้าย นั่นคือ อาร์เซนอล แชมป์กลุ่มและ พีเอสวี เข้าเป็นที่สอง แม้ว่า ล็องส์ จะสามารถทำแต้มเทียบเท่ากับ พีเอสวี ได้อยู่แต่การที่เฮดทูเฮดเป็นรองนั่นหมายความว่าตอนนี้พวกเขาทำได้ดีที่สุดคือรักษาอันดับที่สามเอาไว้ให้ได้เท่านั้น ซึ่งเกมสุดท้ายระหว่าง ล็องส์ กับ เซบีญา จะเป็นเกมตัดสินว่าใครจะได้ลงไปเพลย์ออฟใน ยูฟ่า ยูโรปาลีก ต่อไป

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839