ถูกแล้ว ! 'เว็บบ์' เผย ข้อความเจ้าหน้าที่ เกม 'สาลิกา' ยิงดับปืน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ถูกแล้ว ! 'เว็บบ์' เผย ข้อความเจ้าหน้าที่ เกม 'สาลิกา' ยิงดับปืน

11426 15-11-2023 Share

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา ยืนยันความถูกต้อง ด้วยคลิปเสียง VAR จังหวะประตูชัยซึ่ง แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีก นิวคาสเซิล ยิงใส่ อาร์เซน่อล พร้อมยอมรับว่า โชอาลินตอน อาจเสียฟาวล์ได้ แต่ไม่ถึงขั้นผิดพลาด จนต้องกลับคำตัดสิน

ห้อง VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ แมดลี้ย์ ใช้เวลาพิจารณากว่า 4 นาที เริ่มตั้งแต่จังหวะตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังของ โจ วิลล็อค ซึ่งทีมงานเห็นว่ายังไม่ออก เพราะต้องใช้ส่วนโค้งของลูกเพื่อพิจารณาด้วย

ปัญหาถัดมา แมดลี้ย์ พิจารณาจังหวะขึ้นโหม่งของ โชอาลินตอน เข้าข่ายฟาวล์ มากัลเญส หรือไม่ ซึ่งเขาก็แจ้งกลับไปยัง สจ๊วต แอตเวลล์ เปาในสนามว่า

"ผมมองไม่เห็นการฟาวล์ที่ชัดเจนใส่ กาเบรียล ผมเห็นการใช้สองมือบนแผ่นหลัง แต่มันไม่ถึงขั้นเป็นการผลัก ที่จะทำให้ลอยตัวไปข้างหน้าแบบนั้น"

ห้อง VAR พิจารณาต่อเรื่องแฮนด์บอลของ โชอาลินตอน และสื่อสารกลับมาว่า "มันไม่ใช่จังหวะแฮนด์ของคนทำประตู และไม่ได้เกิดจากความตั้งใจของ โชอาลินตอน"

ทีมงานที่ สต็อคลี่ย์ ปาร์ค เปลี่ยนมุมกล้องเพื่อยืนยันจนพอใจ ก่อนจะพิจารณาปัญหาสุดท้ายคือ กอร์ดอน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่

"เราไม่รู้ว่าลูกบอลอยู่ที่ไหน เพราะแขนของ โชอาลินตอน บังอยู่ จึงไม่มีหลักฐานเพียงพอว่า กอร์ดอน ยืนตำแหน่งล้ำหน้า ดังนั้นทัศนะของผม จึงควรเป็นประตู" สจ๊วต เบิร์ด ผู้ช่วย VAR ร่วมยืนยัน

ถึงแม้คณะกรรมการอิสระ พรีเมียร์ ลีก ลงมติว่าการตัดสินถูกต้องแล้วในจังหวะนี้ แต่ยังคงมีข้อครหาจากหลายฝ่าย เว็บบ์ จึงขอชี้แจงด้วยตัวเองเพิ่มเติม

"มันเป็นจังหวะสำคัญ เริ่มแรกเราเห็นว่าบอลเข้าใกล้เส้นหลัง แต่ไม่มีหลักฐานพอจะบอกว่าลูกออกไปแล้ว" อดีตเปาวัย 52 ปีกล่าวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น พิธีกร

"จังหวะ โชอาลินตอน ปะทะกับ กาเบรียล อาจเป็นลูกฟาวล์ได้ แต่ VAR ตัดสินด้วยหลักฐานจากภาพช้า และมองว่าที่ผู้ตัดสินในสนามไม่เป่าฟาวล์ ยังไม่ใช่ความผิดพลาดชัดเจนพอสำหรับแทรกแซง"

"มีการวิเคราะห์จังหวะนี้จำนวนมาก และความเห็นก็แตกต่างกัน หลายคนบอกว่าการไม่แทรกแซงนั้นถูกต้องแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องดุลยพินิจ"

"จากนั้นก็มีอีกหนึ่งจังหวะประหลาด โชอาลินตอน กับ กาเบรียล อยู่ใกล้ชิดกันมาก จนเราไม่เห็นการสัมผัสลูกบอลอย่างเต็มที่ จึงไม่มีหลักฐานพอจะบอกว่า กอร์ดอน ล้ำหน้า"

"VAR ทำหน้าที่ได้อย่างขะมักเขม้น และความจริงคือพวกเขาทำตามกระบวนการอย่างถูกต้อง"

อย่างไรก็ตาม เว็บบ์ ยอมรับว่า ในเกมเดียวกัน ไค ฮาแวร์ตซ์ ฝั่ง อาร์เซน่อล กับ บรูโน่ กิมาไรส์ ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ควรโดนใบแดงจากจังหวะเสียบหนัก และใช้ท่อนแขนฟาดคอคู่แข่งตามลำดับ

"เราวิเคราะห์สองจังหวะนี้แล้ว และต่อไปหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก เราคาดหวังว่าจะเป็นใบแดง" เว็บบ์ ยืนยัน

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839