อาร์เตต้า ชี้เกม ดวล แมนฯ ซิตี้ คือศึกใหญ่สุดชีวิตการเป็นกุนซือ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อาร์เตต้า ชี้เกม ดวล แมนฯ ซิตี้ คือศึกใหญ่สุดชีวิตการเป็นกุนซือ

17559 26-4-2023 Share

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ชี้ชัด เกมบุกเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันพุธนี้ เป็นนัดสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในเส้นทางการทำทีมของตนทีเดียว เมื่อมีความสำคัญระดับชี้ขาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปีนี้ หลังจากที่โรมรันกันมาตลอดทั้งฤดูกาล

เกมคืนวันพุธนี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ถูกมองว่าเป็นเสมือนนัดชิงชนะเลิศ พรีเมียร์ลีก 2022/23 ที่หากฝ่ายใดชนะได้ ก็น่าจะมีโอกาสครองแชมป์สูง โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ถ้าบุกเก็บ 3 แต้มเต็มได้สำเร็จ จะทำให้ฉีกหนี แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 8 แต้มทันที

ด้วยความสำคัญระดับนี้ ทำให้ อาร์เตต้า ยอมรับว่านี่เป็นเกมที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตกุนซือของตนทีเดียว 

"แน่นอนที่สุด ถ้าคุณถามผมถึงเรื่องงาน การเล่นนัดชิงชนะเลิศคืออะไรที่เป็นที่สุด เพราะมันคือเกมที่ตัดสินว่าคุณจะได้ชูถ้วยแชมป์หรือกลับบ้านไปพร้อมน้ำตา สถานการณ์ลักษณะนี้ทำให้คุณเป็นโค้ชที่ดีขึ้น"

"มันจะทำให้คุณเข้าใจในทีมมากกว่าเดิม มันเป็นเรื่องดีที่เราได้อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่เราก็เตรียมความพร้อมในทุกเกมด้วยความต้องการเอาชนะอยู่แล้ว"


ศิษย์เก่าโดยตรงของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังชี้ว่า สภาพจิตใจและความเชื่อมั่นของนักเตะ เป็นสิ่งสำคัญมากในช่วงแบบนี้ ซึ่ง อาร์เซน่อล ก็ถูกมองว่ามีปัญหาพอสมควร จากการได้แค่ผลเสมอมา 3 เกมซ้อนก่อนหน้านี้ 

"มันมีผลมาก เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งเลย แต่แน่นอนว่าเรามีความเชื่อมั่นอยู่ จากที่ผมได้เห็นตอนซ้อม จากที่ผมเห็นปฏิกิริยาของพวกเขาหลังจบเกม อารมณ์ในห้องแต่งตัว การสู้เพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีมในทุกช่วงเวลา"

"เราต้องการมัน และเราจะแสดงให้เห็นอีกครั้งในเกมนี้ คุณต้องแสดงออกในช่วงเวลาที่เหมาะสม ด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยม มันต้องการความสมบูรณ์แบบเพราะสิ่งที่ลีกแห่งนี้เป็น"


ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ไม่อาจบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ ถึงบ้านได้ตั้งแต่ชนะหนสุดท้าย ซีซั่น 2014/15 และแพ้มาถึง 7 เกมซ้อน รวมที่แพ้ 0-1 ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อต้นปีด้วย


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839