อเล็กซิส รำลึก สมัยปัด แมนฯ ซิตี้ เลือกซบ แมนยู
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อเล็กซิส รำลึก สมัยปัด แมนฯ ซิตี้ เลือกซบ แมนยู

468 29-3-2023 Share

อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงตัวเก๋าทีมชาติชิลี ในสังกัด โอลิมปิก มาร์กเซย ย้อนความชี้แจงเหตุผลสำคัญตอนคลาดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วมาตอบตกลงย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเป็นเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ ติดต่อมาหาตนด้วยตัวเอง และยืนยันจะมอบเสื้อหมายเลข 7 ในตำนานให้ใช้

อเล็กซิส สร้างชื่อกับ อาร์เซน่อล แบบยิงกระจาย 80 ประตูในระยะ 3 ปีครึ่ง จนถูกยกเป็นหนึ่งในตัวอันตรายที่สุดของพรีเมียร์ลีกช่วงยามนั้น ทว่าการย้ายสลับฝั่งกับ เฮนริค มคิตาร์ยาน ตอนต้นปี 2018 กลับกลายเป็นดีลที่ล้มเหลวของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกองหน้าชิลีไม่อาจงัดฟอร์มเก่าออกมาได้เลย ยิงรวมแค่ 5 ประตูใน 2 ซีซั่น จนที่สุดถูกปล่อยยืมและขายขาดไป อินเตอร์ มิลาน

อเล็กซิส เผยถึงเรื่องในอดีตว่า 

"ตอนนั้นผมกำลังจะย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ อยู่แล้ว ผมได้คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทุกวัน เขาถึงขั้นอวยพรวันเกิดให้ผมด้วย เขาเป็นเหมือนพ่อของผมตอนอยู่ที่ บาร์เซโลน่า"

"ตามที่คุยกัน มันจะมีนักเตะหนึ่งคนที่ย้ายสวนทางไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เป็นข้อแลกเปลี่ยน แต่แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ ก็บอกผมว่าจะไม่ได้ย้ายแล้ว เพราะนักเตะของฝั่งนั้นไม่อยากมาอยู่กับ อาร์เซน่อล และพวกเขาก็ไม่มีตัวเลือกอื่น"

"ไม่นานจากนั้นโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้น เป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ติดต่อมาหาผม เขาบอกว่า 'อเล็กซิส ที่นี่มีเบอร์ 7 ว่างอยู่เพื่อรอให้นายได้สวมมันนะ เรากำลังเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และเราจะทุ่มสุดตัว'"

"เหตุผลสำคัญมันไม่ใช่เรื่องเงินเลย จำนวนเงินที่ ยูไนเต็ด กับ ซิตี้ เสนอมาให้เป็นตัวเลขเท่าๆ กัน สุดท้ายผมบอกกับตัวเองว่าการเป็นนักเตะชิลีที่ได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันไม่เคยมีอะไรแบบนั้นมาก่อนเลย แถมยังเป็นคนชิลีที่จะได้สวมเบอร์ 7 เหมือนกับ คันโตน่า, เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีก มันเป็นความฝันชัดๆ"

"ผมไม่นึกเสียใจกับการที่ไปเล่นให้ ยูไนเต็ด หลายอย่างที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผลของตัวมันเอง"

สำหรับเวลานี้ อเล็กซิส ในวัย 34 กำลังอยู่กับ มาร์กเซย และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการยิง 16 ประตูในซีซั่นนี้ มากที่สุดนับตั้งแต่ตอนอยู่กับ อาร์เซน่อล ทีเดียว

ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839