อดีตแข้ง อาร์เซนอล ชี้ ซาลิบา กับ เบน ไวท์ ใครเหนือกว่ากัน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อดีตแข้ง อาร์เซนอล ชี้ ซาลิบา กับ เบน ไวท์ ใครเหนือกว่ากัน

719 15-3-2023 Share

เควิน แคมเบลล์ อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ วิลเลียม ซาลิบา เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้และถือเป็นคีย์แมนสำคัญในเกมรับที่ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีลุ้นแชมป์อีกด้วย

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสเพิ่งลงเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นปีแรกหลังจากที่ถูกปล่อยยืมตัวให้ทีมใน ลีกเอิง ยืมไปใช้งานมากว่า 3 ปี แต่เจ้าตัวก็สามารถยกระดับฝีเท้าก้าวเข้ามาเป็นผู้เล่นสำคัญของ เดอะกันเนอร์ส ประสานงานกับ กาเบรียล มากัลญาเอส ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คจนทำให้ทีมมีแต้มนำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้

แคมเบลล์ ได้กล่าวยกย่องฟอร์มของนักเตะรุ่นน้องรายนี้และมองว่ามีฝีเท้าที่เหนือกว่า เบน ไวท์ หนึ่งในกองหลังคนสำคัญของ อาร์เตต้า โดยกล่าวผ่านทางช่องยูทูปของตัวเองว่า

"ถ้าคุณจำเมื่อซีซันที่แล้วได้ เราได้เห็น เบน ไวท์ ทำหน้าที่เก็บกวาดแผงหลัง ในขณะที่ มากัลญาเอส เล่นด้วยความดุดัน และตอนนี้ ซาลิบา เหนือไปกว่านั้น ผมไม่ได้ไม่เคารพ เบน ไวท์ นะ แต่ ซาลิบา มีทั้งรูปร่างที่สูงใหญ่ มีความเร็ว และการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม ส่วน ไวท์ นั้นพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาคือผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นและเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ"

"กุญแจสำคัญก็คือถ้าคุณกำลังเล่นอยู่ในทีมที่กำลังประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหรือแบ็คขวา ผมก็คิดว่า เบน ไวท์ นั้นทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและคิดว่าเขารู้ว่าสามารถทำในสิ่งที่เขาต้องการได้เพราะมี ซาลิบา คอยระวังหลังให้ ถ้าจำกันได้เมื่อซีซันก่อนทีมพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากสภาพร่างกายของ เบน ไวท์ ซึ่งทำให้เขาฟอร์มสะดุด เพราะเขาไม่ได้มีรูปร่างเหมือนกับ ซาลิบา ในเวลานี้"


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839