4 ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ เจ๊า เบรนท์ฟอร์ต คาบ้าน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

4 ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ เจ๊า เบรนท์ฟอร์ต คาบ้าน

545 12-2-2023 Share

 รายการ: พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2022/23

วันแข่งขัน: วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023

สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน: อาร์เซนอล 1-1 เบรนท์ฟอร์ด


เบรนท์ฟอร์ด เขี้ยวลากดิน

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ ปืนใหญ่ หืดจับตามคาด ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะดูจากผลงานที่ผ่านมาของ เบรนท์ฟอร์ด รวมถึงในเกมนี้ที่พวกเขาสามารถสร้างความหนักใจให้กับ อาร์เซนอล ได้ตลอดทั้งเกม แถมโอกาสเข้าทำยังหวือหวากว่าเจ้าถิ่นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งหากพวกเขาจบสกอร์กันเฉียบขาดกว่านี้คงคว้า 3 คะแนนกลับออกไปได้แล้ว แต่เท่านี้ก็คงถือว่าตามเป้าสำหรับทีมเยือนที่วางแผนมาเน้นรับซึ่งทั้งเกมก็พลาดไปเพียงหนเดียวในจังหวะเสียประตูส่วนเกมโต้กลับดูจะทำได้ดีเกินคาด เล่นงานแผงหลังเจ้าถิ่นได้อยู่เป็นระยะ ๆ นั่นทำให้ไม่แปลกเลยที่ทีมของ โธมัส แฟรงค์ จะขึ้นมาลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่ ณ เวลานี้


ทรอสซาร์ด สร้างความแตกต่าง

เกมนี้ดูเหมือนว่าจะยังคงไม่ใช่วันของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ปีกชาวบราซิลที่ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ อีกเช่นเคย จังหวะการเล่นยังขาด ๆ เกิน ๆ ดวลหนึ่งต่อหนึ่งก็แทบไม่ผ่าน แถมจังหวะยิงเหน่ง ๆ ก็ทำพลาดไปอย่างน่าเสียดาย กระทั่ง ครึ่งหลัง มิเกล อาร์เตต้า จัดการส่ง เลอันโดร ทรอสซาร์ด ตัวรุกคนใหม่ลงสนามซึ่งก็สร้างความแตกต่างได้ชัดเจน ทั้งการเคลื่อนที่ การรับส่งบอล ที่เนียนตาจนทำให้เกมรุกทางกราบซ้ายมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง แถมยังประเดิมสกอร์แรกกับทีมได้สำเร็จจากจังหวะเข้าชาร์จจ่อ ๆ ซึ่งก็น่าคิดว่าถ้ายังคงเป็น มาร์ติเนลลี ลูกนั้นจะมีโอกาสเป็นประตูหรือไม่


จังหวะเจ้าปัญหาของทั้งสองฝ่าย

เกมนี้ดูเหมือนจะมีจังหวะให้คาใจกันทั้งคู่โดยเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่โดนก่อนจากจังหวะที่ เอ็มเบโม ตัดบอลจาก วิลเลียม ซาลิบา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าเป็นการฟาวล์ ซึ่งเท่าที่ดูภาพช้าดูเหมือนจะเป็นจังหวะพลาดของฝ่าย ปืนใหญ่ เองมากกว่า ขณะที่ฝั่งเจ้าบ้านก็เป็นลูกตีเสมอที่ เบรนท์ฟอร์ด โขกไปโขกมาบอลมาถึง โทนีย์ ยิงจ่อ ๆ เข้าไป ซึ่งมีจังหวะที่ นอร์การ์ด ยืนเหลื่อม ๆ เหมือนจะล้ำหน้า แต่หลังเช็ค VAR ผู้ตัดสินกลับให้ประตูโดยไม่มีการตีเส้นแสดงความบริสุทธิใจใด ๆ ให้แฟน ๆ เจ้าบ้านได้กระจ่างเลย


ปืนใหญ่ กลัวลุ้นแชมป์ไม่ตื่นเต้น

หลังจาก อาร์เซนอล ผลงานสะดุดมาพักใหญ่ ดูเหมือนว่าบรรดาทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่น้อยหน้าพากันสะดุดขาตัวเองตาม ๆ กันไปจนทำให้ ปืนใหญ่ เองก็ยังรั้งจ่าฝูงอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าโปรโมชั่นจะยังไม่หมดลงเพราะสัปดาห์นี้ เดอะกันเนอร์ส เองก็ยังยินดีจะจอดรอเพื่อน ๆ ชนิดที่กลัวการลุ้นแชมป์จะไม่สนุกตื่นเต้น ซึ่ง ณ ปัจจุบันช่องว่าระหว่างพวกเขากับ เรือใบสีฟ้า ลดลงเหลือ 6 คะแนนแล้วโดยที่ทั้งคู่แข่งเท่ากัน อย่างไรก็ตาม ซิตี้ จะมีคิวเปิดบ้านพบ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์ซึ่งหากชนะจะลดช่องว่างเหลือ 3 คะแนนและเกมสำคัญสุด ๆ คืนวันพุธนี้ที่ทั้งสองทีมจะโคจรมาพบกันจะกลายเป็นนัดที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลเลยก็ว่าได้ เพราะหาก อาร์เซนอล แพ้นั่นหมายความว่าพวกเขาจะเสียจ่าฝูงไปก่อนทันทีแม้แต่จะยังแข่งน้อยกว่า ฉนั้นคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ตี 2 ครึ่งตั้งนาฬิกาปลุกกันเอาไว้ได้เลย !


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839