ต่างมุม ! เมอร์ฟี่ ชี้ พี่ต้าอาจคิดผิด ส่ง 'เอ็นวาเนรี' ลงสนามเร็วเกินไป
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ต่างมุม ! เมอร์ฟี่ ชี้ พี่ต้าอาจคิดผิด ส่ง 'เอ็นวาเนรี' ลงสนามเร็วเกินไป

797 21-9-2022 Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะว่า มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซน่อล อาจตัดสินใจผิดที่ส่ง อีธาน เอ็นวาเนรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 15 ปีลงสนาม เนื่องจากมีอายุน้อยเกินไป

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่างเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 กุนซือหนุ่มชาวสเปน ตัดสินใจถอด ฟาบิโอ วิเอร่า ออกแล้วส่ง อีธาน เอ็นวาเนรี ลงสนามแทน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง

ทำให้ อีธาน เอ็นวาเนรี กลายเป็นเจ้าของสถิติแข้งอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ด้วยวัย 15 ปี 181 วัน ทำลายสถิติของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จาก "หงส์แดง'

อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟี่ย์ ไม่ประทับใจการตัดสินใจดังกล่าวของ อาร์เตต้า มากนัก โดยให้ทัศนะกับ talkSPORT ว่า

"ผมไม่มั่นใจว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นอายุน้อย"

"แน่นอนว่า เอ็นวาเนรี มีพรสวรรค์สุดๆ, ทำได้ดีในการฝึกซ้อมและทำให้ทุกคนประทับใจ"

"แต่ผมมั่นใจว่า อาร์เซน่อล ยังมีผู้เล่นอายุ 18-20 ปี และพัฒนาไปไกลกว่า เอ็นวาเนรี, ผู้เล่นเหล่านี้น่าจะได้ติดเป็นสำรองก่อน"

"อาร์เตต้า อาจจะพยายามทำให้ซูเปอร์สตาร์อายุน้อยมีความสุข ซึ่งผมเข้าใจได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมหลายคนทำ, แต่ผมรู้สึกกังวลมากกว่า เพราะการตัดสินใจนี้อาจส่งผลเสียได้"

"คุณดันเด็กอายุ 15 หรือ 16 ปีขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่ยากสุดๆ ในการรับมือเรื่องสภาพจิตใจ, เพราะพวกเขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ไปแล้ว, ผมเดาว่าอินสตาแกรมของเขาจะมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นราวสามแสนคน!,"

"มีผู้เล่นไม่กี่คนที่จะพุ่งขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ ลีก และทำแบบ เวย์น รูนี่ย์ หรือ ไมเคิ่ล โอเว่น ได้ด้วยวัย 17 ปี, ไม่ต้องพูดถึง 15 ปีเลย,"

"ผมคิดว่า อาร์เซน่อล จำเป็นต้องระวังให้มาก เพราะเมื่อ เอ็นวาเนรี ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามหลายครั้งเข้า, ชื่อเสียงของเขาจะเพิ่มขึ้นภายในชั่วข้ามคืน"

"ไลฟ์สไตล์ของเขาจะเปลี่ยนไป, จากที่เคยโฟกัสเรื่องฟุตบอล, เขาจะเปลี่ยนไปโฟกัสเรื่องอื่นแทน"

"อาร์เตต้า และ แฟนอาร์เซน่อล อาจตอบกลับมาว่า เอ็นวาเนรี พร้อมแล้ว, แต่พูดตรงๆ, ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผู้เล่นอายุ 15 ปีคนไหนพร้อม"

"ผมดีใจกับ เอ็นวาเนรี และครอบครัวของเขาด้วย, เพราะนั่นเป็นสถิติที่น่าทึ่ง, และหวังว่าเขาจะเดินหน้าทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป"

"แต่เมื่อมองย้อนกลับไปแล้ว, บางที อาร์เตต้า อาจไม่ควรตัดสินใจแบบนั้น"


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839