พี่ต้า ยืดอกรับผิด ส่ง เอ็นเคเตียห์ ลงเล่นน้อยเกินไป
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

พี่ต้า ยืดอกรับผิด ส่ง เอ็นเคเตียห์ ลงเล่นน้อยเกินไป

3036 5-3-2021 Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับต้องโทษเขาที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ได้โอกาสลงเล่นน้อยลงและแอบเป็นกังวลว่าจะทำให้พัฒนาการของนักเตะหยุดชะงัก

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีไม่ได้ลงสนามให้ "ปืนใหญ่" เลยนับตั้งแต่เป็นสำรองในช่วงนาทีสุดท้ายของเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มกราคม

กองหน้าวัย 21 ปีได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เพียง 2 เกมเท่านั้นเองและยิงได้ลูกนึง หลังมีคู่แข่งแย่งตำแหน่งทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ถึงแม้ เอ็นเคเตียห์ จะไม่มีชื่อบนม้านั่งสำรองในเกมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ แต่กุนซือชาวสเปนก็ชื่นชมในทัศนคติของนักเตะ


"เป็นหนึ่งในเรื่องลำบากใจล่ะที่ไม่ได้ให้ เอ็ดดี้ เป็นส่วนหนึ่งของทีม แต่ตอนนี้ทุกคนฟิตดีและเรามีตัวเลือกในแดนหน้ามากมายเลย" อาร์เตต้า บอก

"แต่ก็เจ็บปวดเหมือนกันนะ เป็นเพราะการประพฤติตัวและการซ้อมในทุกๆวันของ เอ็ดดี้ รวมถึงเขาเป็นนักเตะจากอคาเดมี่ของเราเอง แต่เขาจะได้รับโอกาสล่ะ"

"เขาต้องอดทนรอและเขาไม่ได้แสดงทัศนคติไม่ดีหรืออะไรให้เห็นเลยนะ, ตรงข้ามกันเสียด้วยซ้ำ"

"เป็นเรื่องสนุกที่ได้ร่วมงานกับเขาและเขาสมควรได้ลงสนาม ถ้าเขาไม่ได้ลงเล่นก็เป็นความผิดของผมเองล่ะ"


ดาวรุ่งคนอื่นอย่าง โจ วิลล็อค และ เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส โดนปล่อยยืมไปในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว ขณะที่ บูคาโย่ ซาก้า กับ เอมิล สมิธ โรว์ ก็ได้รับโอกาสลงเยอะกว่า เอ็นเคเตียห์

เมื่อถามว่าโอกาสลงสนามที่น้อยอาจส่งผลต่อพัฒนาการของเขารึเปล่า, อาร์เตต้า ตอบว่า 


"ใช่ มีผลนะเพราะเขาต้องลงเล่นและบางครั้งเราอยากให้เขาได้ลงเยอะกว่านี้อีกนิดแต่เราก็ทำไม่ได้"

"ว่ากันแฟร์ๆนะ ตอนเขาลงเล่นเขาก็ทำได้ดี แต่ด้วยอายุของเขาและสิ่งที่เขาทำให้กับทีมในช่วง 2-3 ฤดูกาลหลัง เขาต้องได้ลงเล่นเยอะกว่านี้"

"นี่เป็นสิ่งที่เราพูดกันอย่างเปิดกว้างและทำการตัดสินใจให้เหมาะสม"

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839