อย่าแหย่เสือหลับ ! ปืนโดนเร็ว แต่ยังฮึด ยิงแซงจิ้งจอก 1-3 ขยับใกล้โควต้ายุโรป
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อย่าแหย่เสือหลับ ! ปืนโดนเร็ว แต่ยังฮึด ยิงแซงจิ้งจอก 1-3 ขยับใกล้โควต้ายุโรป

1306 28-2-2021 Share

อาร์เซน่อล ไปพลาดโดนนำตั้งแต่ต้นเกมแต่ก็ยังตั้งหลักกลับมาได้ด้วยลูกโหม่งของ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนที่ อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ และ นิโคลัส เปเป้ ช่วยกันยิงแซงให้ ปืนใหญ่ กลับมาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ขยับมารั้งอันดับ 9 โดยตามทีมในพื้นที่บอลยุโรปอย่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน อยู่ 3 แต้ม


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

กรรมการ พอล เทียร์นี่ย์


เลสเตอร์ ซิตี้             1 : 3             อาร์เซน่อล

1-0 ทีเลอมองส์ 6'

                              1-1               ลุยซ์ 39'

                              1-2               ลากาแซตต์ 45+2' (Pen.)

                              1-3                เปเป้ 52'



เลสเตอร์ ไม่มี แมดดิสัน ในเกมนี้ทำให้ส่ง อิเฮียนาโช่ ลงมายืนจับคู่ในแดนหน้ากับ วาร์ดี้ เลย นอกนั้นก็โรเตชั่นใช้ตัวหลักจากเกมลีกนัดก่อน

ขณะที่ อาร์เซน่อล ให้ มารี จับคู่กับ ลุยซ์ ในแผงหลังและแบ็คขวาเป็น เซดริก ได้ลง ส่วนกองหน้าก็ให้ ลากาแซตต์ ลงเป็นตัวจริง



6'

หลังไปไหน? ทีเลอมองส์ ลุยเข้าเขตโทษว่างๆซัดเสียบเสาไกล จิ้งจอกนำ

เริ่มมาไม่นาน เลสเตอร์ ก็เอาประตูออกนำได้แล้ว จุดเริ่มต้นมาจาก ทีเลอมองส์ เองตัดบอลได้ในริมเส้นด้านขวาแล้วจัดการพาบอลขึ้นมาโดยมี ชาก้า ไล่ตามมาแต่เพื่อนไม่เข้ามาช่วย ทีเลอมองส์ เลยกระชากพาบอลเข้าเขตโทษมาง่ายๆไร้ตัวขวางก่อนซัดเสียบโคนเสาไกล เลสเตอร์ นำ 1-0

16'

เปาชี้จุดโทษให้ปืนก่อน VAR เปลี่ยนคำตัดสิน

อาร์เซน่อล มีจังหวะที่ลุ้นจะเป็นจุดโทษภายหลัง เปเป้ ทำชิ่งกับ ลากาแซตต์ จะแหวกเข้าเขตโทษแล้วโดน เอ็นดิดี้ กับ ทีเลอมองส์ สกัดล้มลงไปและกรรมการชี้ไปทีจุดโทษ

แต่พอ VAR ย้อนดูภาพช้า พวกเขาตัดสินว่า เอ็นดิดี้ ฟาวล์ เปเป้ ก่อนที่จะเข้าเขตโทษทำให้ย้อนมาแจกเป็นฟรีคิกแทน

21'

บาร์นส เลี้ยงตัดมายิงไกลโดนทุบทิ้ง

กลับมาเป็นโอกาสของ เลสเตอร์ ลุ้นประตูเพิ่มภายหลัง บาร์นส ทางซ้ายได้บอลมาแล้วจัดการลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษซัด 25 หลาแต่ เลโน่ ทุบออกมาได้

27'

วิลเลียน ยิงหักข้อก็เฉี่ยวเสาไปหน่อย

จังหวะนี้ อาร์เซน่อล บุกมาได้ลุ้นที่จะได้ประตูตีเสมอจาก เปเป้ หน้าเขตโทษส่งให้ ชาก้า เบิ้ลต่อมาที่ วิลเลียน แตะจนมีช่องยิงหักข้อส่งบอลหลุดออกเสาขวามือหน่อยเดียว

36'

อิเฮียนาโช่ ส่องไกล 30 หลายังโดนเซฟ

เป็นโอกาสของ เลสเตอร์ ให้ลองอีกครั้งเมื่อ อิเฮียนาโช่ เป็นว่ามีช่องส่องไกลจาก 30 หลาแล้วก็ลองซัดเลยแต่ เลโน่ ก็เซฟไว้ไม่มีปัญหาเหมือนกัน

39'

ปืนฟื้นแล้ว! วิลเลียน เปิดฟรีคิกให้ โปรยิ้ม โหม่งหาย

แล้วท้ายครึ่งแรก ปืนใหญ่ ก็เอาประตูตีเสมอสำเร็จ กับฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาและ วิลเลียน เป็นคนเปิดเข้ามาตรงกลาง ลุยซ์ สลัดตัวประกบวิ่งมาตรงกลางก้มโหม่งส่งบอลเข้าไปได้ อาร์เซน่อล ตีเจ๊า 1-1

42'

สมิธ โรว์ เจ็บต้องเอา โอเดการ์ด ลงแทน

แต่ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวคนแรกแล้วเมื่อ สมิธ โรว์ มีอาการบาดเจ็บแล้วเล่นต่อไม่ไหว อาร์เตต้า เลยต้องส่ง โอเดการ์ด ลงเล่นแทน

45+2'

หนนี้จุดโทษ! ลากาฯ ยิงไม่พลาดส่งปืนแซงนำ

ก่อนหมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็มาได้จุดโทษเข้าให้หนนี้หลัง เปเป้ ครอสจากหน้าเขตโทษแล้วไปติดแขนของ เอ็นดิดี้ ที่ยกขึ้นมาและพอเปาไปเช็คภาพช้าก็แจกให้เลย

ลากาแซตต์ เป็นคนรับหน้าที่สังหารและไม่พลาดยิงพาทีมแซงนำ 2-1



HALF TIME



51'

บาร์นส เจ็บต้องลงเปล จิ้งจอกส่ง อุนเดอร์ เล่นแทน

ต้นครึ่งหลัง เลสเตอร์ ต้องเปลี่ยนตัวแล้วไม่ใช่ข่าวดีสักเท่าไหร่เพราะ บาร์นส เจ็บต้องมีการดามขาก่อนหามลงเปลพาออกมา อุนเดอร์ จึงต้องลงทำหน้าที่แทน

52'

โต้กลับสวย! ปืนขึ้นมาเป็ทอดๆจบด้วย เปเป้ ยิงจ่อๆนิ่มๆ

แล้วพอ อาร์เซน่อล ได้โต้กลับก็มีประตูทิ้งห่างทันที จุดเริ่มต้นจากกลางสนามรีบจ่ายให้ เปเป้ ทางขวาเลี้ยงขจึ้มาถึงหน้าเขตโทษก่อนฝาก โอเดการ์ด ตรงกลางดีดออกซ้ายมี วิลเลียน ปรี่มาหักเข้ากลางผ่าน ชไมเคิ่ล จบด้วย เปเป้ ยิงนิ่มๆกลายเป็น 3-1

64'

จังหวะสกัดทำเอาจิ้งจอกได้แอบลุ้น

เลสเตอร์ พยายามบุกมายังทำอะไรไม่ได้มากแต่จังหวะนี้แอบได้ลุ้น อัลไบรจ์ตัน ส่งให้ อิเฮียนาโช่ ในเขตโทษพลิกหนี ลุยซ์ แต่มี เอลเนนี่ เข้ามาสกัดบอลเด้งโดน อิเฮียนาโช่ แล้วออกไปเข้าข้างตาข่าย

69'

อีแวนส์ เจ็บอีกคน จิ้งจอกต้องส่ง อมาร์ตีย์ ลงแทน

จิ้งจอก จำเป็นต้องใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายเพราะ อีแวนส์ เดินกะเผลกดูมีอาการเจ็บ เลยต้องส่ง อมาร์ตีย์ ลงมายืนแนวรับแทน

72'

อัลไบรจ์ตัน ได้ยิงบ้างแต่ดันไปติด วาร์ดี้

จังหวะนี้ของ เลสเตอร์ มาได้จบด้วยการขึ้นทางขวา อุนเดอร์ เปิดเข้ามาในเขตโทษแล้วบอลหลุดถึง อัลไบรจ์ตัน อีกเสานึงล็อกเข้าขวาแล้วยิงเองแต่ดันไปติด วาร์ดี้ เพื่อนร่วมทีมแทน

81'

ปาร์เตย์ ได้ลองยิงไกลแฉลบลอยโด่ง

เข้าท้ายเกมแล้ว อาร์เซน่อล ยังดูดีกว่าได้สวนกลับมาบ้างแต่จังหวะยิงอาจจะไม่เยอะนัก ได้หนนี้ที่ วิลเลียน จ่ายให้ ปาร์เตย์ ตรงกลางจบที่การซัดไกลแฉลบลอยโด่งออกหลัง

83'

ปืนได้ลุ้น! เทียร์นี่ย์ วอลเล่ย์หน้าเขตโทษเฉี่ยวเสาไกล

หนนี้ได้ลุ้นเลยกับจังหวะต่อเนื่องจากเตะมุมโดนสกัดออกมาหน้าเขตโทษ เทียร์นี่ย์ ตัดสินใจลองวอลเล่ย์เสียเลยส่งบอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองได้ลุ้น

87'

เกือบมีเพิ่ม! โอบาฯ ยิงออกเสาไกลหน่อยเดียว

หวิดมีประตูเพิ่มให้กับ อาร์เซน่อล ก่อนหมดเวลาแล้วเมื่อ เปเป้ ฝากบอลไปตรงกลางที่ ปาร์เตย์ ก่อนจะส่งให้ โอบเมอย็อง ทางซ้ายแตะหลบมาหน้าเขตโทษมีช่องยิงเสาสองยังหลุดออกหลังไปนิด

90+6'

จิ้งจอกเกือบจี้มาได้ อิเฮียนาโช่ ยิงข้ามคาน

เกือบจะมีประตูให้ เลสเตอร์ ไล่ตีตื้นในทดเจ็บจากเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามาแล้วบอลโดนโหม่งมาถึง อิเฮียนาโช่ เสาไกลเอาบอลลงได้ก่อนจะยิงส่งบอลโด่งออกไปน่าเสียดาย


จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายกลับมาคว้าชัยเหนือ เลสเตอร์ 3-1 ทำให้พวกเขาพุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 9 ของตารางมี 37 แต้มตามหลังโซนฟุตบอลยุโรปอยู่ 3 คะแนน

ส่วนความพ่ายแพ้เกมนี้ทำให้ เลสเตอร์ อดขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839