คุยประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ เปิดบ้านสอย พาเลซ ยับเยิน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

คุยประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ เปิดบ้านสอย พาเลซ ยับเยิน

642 20-3-2023 Share

รายการ พรีเมียร์ลีอังกฤษ 2022/23

วันแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2023

สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน อาร์เซนอล 4-1 คริสตัล พาเลซ


**บอลเปลี่ยนโค้ชทำอะไร ปืนใหญ่ ไม่ได้

ก่อนเกมมีประเด็นสำคัญสำหรับ คริสตัล พาเลซ ที่พวกเขาจัดการไล่ ปาทริซ วิเอรา กุนซือชาวฝรั่งเศสออกจากตำแหน่งหลังทำผลงานสุดย่ำแย่ไม่ชนะใครเลยตลอดปี 2023 การจัดการแต่งตั้ง เพดดี้ แมคร์คาธี ขึ้นมาทำหน้าที่ขัดตาทัพชั่วคราวจนกว่าจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งนี่ทำให้แฟน ๆ อาร์เซนอล เองหนาว ๆ ร้อน ๆ อยู่บ้างเนื่องจากปีนี้บอลเปลี่ยนโค้ชดูจะมีอาถรรพ์เหมือนที่พวกเขาเคยโดน เอฟเวอร์ตัน ของ ฌอน ไดซ์ เล่นงาน แต่... เกมนี้ดกลับกลายเป็นว่าความร้อนแรงของเจ้าบ้านดูจะฝังกลบคำสาปเสียจนมิด ด้วยผลงานอันดุดันกับสกอร์ 4-1 คว้า 3 คะแนนในเกม ลอนดอนดาร์บี้ สุดสัปดาห์นี้ไปได้อย่างงดงาม


**พาเลซ ยังไร้ทรง

อันที่จริงเกมนี้ช่วงต้นพวกเขาดูจะสร้างความหวือหวาได้ดี มีจังหวะเล่นงานพื้นที่ว่างในแนวหลังของ อาร์เซนอล จนได้โอกาสจบหลายครั้ง แต่กลับกลายเป็นไม่มีโชครวมถึงขาดความเฉียบคมเอง กระทั่งเจ้าบ้านตั้งเกมได้ก็กลายเป็นโดนพับสนามบุกอยู่ข้างเดียวจนจบเกม ซึ่งปัญหาที่ชัดเจนของทีมเยือนในเกมนี้คือเกมรับที่ดูหลวมสุด ๆ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะขาด โจอาคิม แอนเดอร์สัน ไป ซึ่ง เจมส์ ทอมกิ้นส์ ที่ทำหน้าที่แทนวันนี้โดนเล่นงานอย่างหนักจนเปื่อยยุ่ยไม่เหลือชิ้นดี อีกทั้งเกมรุกก็ไม่ได้มีระบบระเบียบอะไรหวังแต่ใช้เพียงความสามารถเฉพาะตัวนักเตะโดยเฉพาะจาก วิลฟรีด ซาฮา ที่แทบจะเล่นอยู่คนเดียว แต่ก็โดนแผงหลัง ปืนใหญ่ รุมกินโต๊ะจนทำอะไรได้ไม่มากนัก


**บูกาโย ซาก้า กับฤดูกาลอันยอดเยี่ยม

เกมนี้ยอดตัวรุกวัยเพียง 21 ปีของ อาร์เซนอล อย่าง บูกาโย ซาก้า จัดการซัลโวตาข่ายไปได้ถึง 2 ประตู บวกกับอีก 1 แอสซิสต์ในจังหวะที่เป็นคนเปิดให้กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ทำประตูแรก นั่นเท่ากับว่าเจ้าตัวทำไปแล้วถึง 12 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2018 โดยสถิติสูงสุดที่เคยยิงได้ก็คือเมื่อฤดูกาลก่อนที่ 11 ประตู แถมเขายังเป็นนักเตะคนแรกของ อาร์เซนอล ที่ทั้งยิงและแอสซิสต์ได้มากกว่า 10 ลูกในหนึ่งฤดูกาลต่อจากคนล่าสุดที่เคยทำได้คือ อเล็กซิส ซานเชซ


**ขาด ซาลิบา ไม่มีปัญหา (จริงหรือ)

วันนี้ อาร์เซนอล ไม่มีชื่อของ วิลเลียม ซาลิบา ปราการหลังตัวเก่งที่เป็นกำลังหลักให้กับทีมมาตลอดในฤดูกาลนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งที่ผลงานของทีมบินสูงมาได้จนถึงปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเพราะเซ็นเตอร์รายนี้ที่จับคู่กับ กาเบรียล ได้อย่างแข็งแกร่งและเข้าขา แต่กลับมาโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหลังในเกม ยูโรปาลีก ที่พ่ายจุดโทษต่อ เรอัล เบติส เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาจนต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ซึ่งเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จัดการส่ง ร็อบ โฮลดิ้ง ลงสนามมาแทน หากดูเผิ่น ๆ แม้จะไม่มีอะไรเลวร้าย แต่ก็เริ่มเห็นได้ชัดถึงความไม่เข้าขาที่มีจังหวะสบสนในการยืนตำแหน่งรวมถึงความผิดพลาดในการเช็คล้ำหน้าอยู่บ้าง ยังดีที่เจอกับคู่แข่งที่มีเกมรุกย่ำแย่อย่าง คริสตัล พาเลซ แต่หากดูคู่แข่งเกมต่อ ๆ ไปในเดือนเมษายนหลังจากพักเบรกทีมชาติที่มีทั้ง ลิเวอร์พูล เชลซี รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และหากว่า ซาลิบา ยังกลับมาไม่ได้ก็คงต้องมาลุ้นกันว่า โฮลดิ้ง จะเอาอยู่แบบเกมนี้ในทุก ๆ นัดได้หรือไม่ ?


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839