พี่ต้า' เผยคุย 'ชาก้า' ก่อนเริ่มซีซั่นปรับบทบาทเพื่อช่วยปืน
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

พี่ต้า' เผยคุย 'ชาก้า' ก่อนเริ่มซีซั่นปรับบทบาทเพื่อช่วยปืน

680 23-12-2022 Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ชื่นชม กรานิท ชาก้า ว่าเป็นนักเตะแบบที่กุนซือทุกคนต้องการ และเปิดเผยว่าการปรับบทบาทของกองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ทำให้เขายังรักษาตำแหน่งตัวจริงไว้ได้

ชาก้า เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นกับ "ปืนใหญ่" ฤดูกาลนี้และพาทีมนำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยมี 5 แต้มนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เขายิงไป 3 ประตูและแอสซิสต์ 3 หนในซีซั่นนี้หลังปรับบทบาทมาช่วยเกมรุกมากขึ้น และ อาร์เตต้า ก็เปิดเผยว่าพวกเขาพูดคุยเรื่องนี้ก่อนที่ซีซั่นจะเริ่มต้น

"ทีมอยากที่จะก้าวสู่อีกระดับและครองเกมให้มากขึ้น, มีตัวช่วยมากขึ้นในพื้นที่สุดท้ายสำหรับการบุกและทำประตูให้มากขึ้น เราต้องเปลี่ยนแปลงตามนั้น" อาร์เตต้า บอกกับ สกาย สปอร์ต

"ผมคุยกับเขาตอนสิ้นฤดูกาลและบอกว่า 'ผมต้องปลดล็อกบางสิ่งในหัวคุณเพราะคุณเล่นในตำแหน่งนี้อย่างสบายใจและมั่นใจ จนลืมไปว่าแท้จริงแล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราคว้าชัยชนะและตอนนี้ทีมต้องการใครสักคนในตำแหน่งนี้ ผมต้องทำอะไรสักอย่างยกเว้นคุณจะปลดล็อกสิ่งนั้น'"

"เขาทำแบบนั้นทันที เขาเป็นนักเตะที่หลักแหลมกมาก, เขามาซ้อมปรีซีซั่นด้วยความฟิตยิ่งกว่าที่เคย, ผอมกว่าที่ผ่านมา, และเขารู้ว่าถ้าเราอยากจะพาทีมก้าวสู่ระดับถัดไปเขาก็ต้องเปลี่ยนบทบาท เขาทราบว่าวันนั้นต้องมาถึง"

"เราเชื่อว่าเขามีคุณภาพเหล่านั้น, คุณภาพเหล่านั้นซ่อนไว้รอวันให้งัดออกมาใช้ ทีมต้องการคุณภาพเหล่านั้นมาก เขามีศักยภาพทางด้านร่างกายที่จะคุมคามและยึดพื้นที่ในสนาม และวิ่งคืนตำแหน่งของเขาอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทีมมีความสมดุล"

"เขาสม่ำเสมอมาก, การซ้อมของเขา, การฝึกฝนของเขา, พัฒนาตัวเองเพื่อเป็นไปตามที่เราเรียกร้องให้ทีม เขาคือคนที่พิเศษ เขาตรงไปตรงมาอย่างมาก, ซื่อตรงสุดๆ, เขาซื่อสัตย์มากและมีแพสชั่นในสิ่งที่ทำสูง"

"ดังนั้นเมื่อคุณมีแบบนั้นคุณอยากที่จะช่วยเขา, คุณอยากที่จะปกป้องเขา, คุณอยากเห็นเขาเติมเต็มพรสวรรค์ที่มี เขาทำพลาดมาบ้างและเรียนรู้จากสิ่งนั้น เขาพบกับความยากลำบากและโชคไม่ดีอยู่เสมอแต่ก็ไม่เคยวิ่งหนี"

"นี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมทุกคนต้องการจากนักเตะของพวกเขา คุณรู้ว่าคุณไว้ใจในตัวเขาได้, เขาจะสู้และทลายกำแพงเพื่อคุณ นี่คือสิ่งที่เราคาดหวังจากนักเตะของเรา"

ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839