เตรียมชม !! สารคดีปืนเผย พี่ต้า พูดปลุกเร้าทีมก่อนลงเตะ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เตรียมชม !! สารคดีปืนเผย พี่ต้า พูดปลุกเร้าทีมก่อนลงเตะ

1324 28-7-2022 Share

สารคดี All or Nothing: Arsenal ปล่อยคลิปตัวอย่างขณะ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม พูดปลุกใจผู้เล่นในการประชุมทีมก่อนเริ่มเกมกับ นอริช ซิตี้ เมื่อซีซั่นก่อน

"ปืนใหญ่" ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว เริ่มจากประเดิมสนามแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 จากนั้นตามด้วยการแพ้ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้ง 3 เกมทำประตูไม่ได้เลยและเสียถึง 9 ลูก ทำให้ทีมของ อาร์เตต้า ต้องลงไปจมบ๊วย

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล พลิกสถานการณ์กลับมาได้ในนัดที่ 4 ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ นอริช 1-0 จากการทำประตูของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง

การคุมทีมตลอดซีซั่นก่อนของ อาร์เตต้า จะถูกตีแผ่ในสารคดีชุด All or Nothing และล่าสุดสารคดีดังกล่าวก็ลงคลิปเรียกน้ำย่อยเป็นเวลา 3 นาที ระหว่างที่ อาร์เตต้า ประชุมทีมก่อนเกมชนะ นอริช

"ในหลายวงการ จะมีสิ่งที่เรียกว่า ทีมงานประสิทธิภาพสูง" กุนซือวัย 40 ปีเริ่มพูด ขณะที่นักเตะ อาร์เซน่อล นั่งฟังอย่างตั้งใจ

"พวกเขาถูกเรียกแบบนั้นก็เพราะมีบางอย่างเหมือนกัน นั่นคือพวกเขาทำผลงานได้"

"ผมเกิดมาพร้อมโรคหัวใจอย่างร้ายแรง และเป็นเวลา 2 ปีที่พวกเขาพยายามช่วยชีวิตผม, ผมได้รับการผ่าตัดครั้งแรกในสเปน"

"ทีมงานประสิทธิภาพสูงไม่ใช่แค่ทีมฟุตบอล หรือทีมบาสเก็ตบอล มันอาจเป็นหน่วยฉุกเฉินที่ทำงานในโรงพยาบาลก็ได้

"ทีมเหล่านี้ต้องประกอบไปด้วยบุคลากรที่พิเศษมาก, พวกเขาพร้อมทำงานเต็ม 100 เปอร์เซนต์ และทำด้วยเหตุผลเดียวคือ พวกเขารักในสิ่งที่ทำ, นั่นเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนพวกเขา และเป็นความตั้งใจของพวกเขา"

จากนั้น อาร์เตต้า วาดกราฟขึ้นบนไวท์บอร์ด และทำเครื่องหมายว่าเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ 5-0 ทำให้สภาพจิตใจของเขาอยู่จุดต่ำสุด

"ผมเคยกลัว, ผมเคยไม่มั่นใจ, ผมเคยโดนสื่อเล่นงาน"

"แต่ผมก็คิดได้ว่าผมยังมีเรื่องดีๆ ในชีวิต, ผมมีครอบครัวที่ยอดเยี่ยม, มีภรรยาและลูกอีก 3 คน, และอีกอย่างคือผมมี อาร์เซน่อล ที่คอยสนับสนุนอยู่ตลอดตั้งแต่เจ้าของทีมไปจนถึงทุกคนที่สโมสร" อาร์เตต้า กล่าวพร้อมวาดกราฟเป็นขาขึ้น

"และปัจจัยสำคัญที่สุดคือพวกคุณ เพราะสัปดาห์นี้ผมค้นพบเป้าหมายแล้วว่าทำไมผมถึงอยากเป็นโค้ช, ทำไมผมถึงอยากร่วมงานกับพวกคุณ"

"ดังนั้นสิ่งที่ผมอยากบอกคือ ขอบคุณทุกคนมาก เพราะพวกคุณทำให้ช่วงเวลาที่ยากลำบาก กลายเป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่ดีที่สุดในอาชีพฟุตบอลของผม"

"จงเชื่อในตัวเอง, ผมเชื่อในตัวคุณ, คุณเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ, สิ่งสุดท้ายที่ผมจะทำในสถานการณ์ที่ยากลำบากคือการโยนความผิดให้พวกคุณ, ผมเป็นผู้นำและพร้อมรับผิดชอบ, ไปลุยกันเลย" อาร์เตต้า ปิดท้ายพร้อมเสียงปรบมือทั่วห้องแต่งตัว

หลังจากเอาชนะ นอริช ได้ ทีมของ อาร์เตต้า เริ่มผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบติดท็อปโฟร์ แต่สุดท้ายพลาดให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อริร่วมเมือง


สารคดี All or Nothing: Arsenal จะฉายตอนแรกผ่านช่อง อเมซอน ไพรม์ ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839