ประเด็นหลังเกม อาร์เซน่อล พ่าย นักบุญ ส่งแพ้สามเกมติด
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ประเด็นหลังเกม อาร์เซน่อล พ่าย นักบุญ ส่งแพ้สามเกมติด

1102 17-4-2022 Share

ประเด็นหลังเกม อาร์เซน่อล พ่าย นักบุญ ส่งแพ้สามเกมติด


การแข่งขันฟุตบอล : พรีเมียร์ ลีก 2021-2022

วันแข่งขัน : เสาร์ที่ 16 เมษายน 2022 

เวลาแข่งขัน : 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน : เซาธ์แธมป์ตัน 1-0 อาร์เซนอล

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซนอล ไม่มีชื่อของนักเตะหลายคน โดยล่าสุด อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ มีปัญหาติดโควิด-19 ขณะที่ คีแรน เทียร์นีย์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โธมัส ปาเตย์ บาดเจ็บพลาดเกมนี้ทั้งหมด และนั่นส่งผลต่อเกมของพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงเกมหรือว่าแท็คติก

ตลอดเกมนี้พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้หลายครั้ง แต่บอลจังหวะสุดท้ายที่สร้างสรรค์กันมาไม่พลาดกันเองก็กลายเป็นติดเซฟนายทวารทั้งหมด ในทางกลับกันความผิดพลาดเดียวที่เกิดขึ้นของพวกเขาในช่วงท้ายครึ่งแรก กลายเป็นยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับพวกเขาอย่างเจ็บปวด


คะแนนนักเตะ อาร์เซนอล

แรมสเดล 5 – เซดริก 4.5 (สมิธ โรว์ - 5) – ไวท์ (5) – กาเบรียล (5) – ตาวาเรส 4.5 (เปเป้ 5) – โลกอนก้า (4.5) – ชาก้า (5) – เออเดการ์ด (6.5) – มาร์ติเนลลี่ (5.5) – ซาก้า (5.5) – เอนเคเธีย (4.5)

คีย์แมน อาร์เซนอล : มาร์ติน เออเดการ์ด


-มีปัญหาการสร้างสรรค์เกม และ จบสกอร์

นี่เป็นเกมแรกของ เออเดการ์ด ที่ได้รับหน้าที่กัปตันทีมของสโมสร จึงทำให้เขามีแรงกระตุ้น และความมุ่งมั่นพยายามอย่างหนัก 

แต่ทว่าแม้ตัวเขาเองก็ยังคงไม่เฉียบคมพอทั้งการตัดสินใจและการยิงประตูที่ทำได้ไม่ดีพอ เนื่องจากตัวเขาเองนั้นมีโอกาสมากมายโดยเฉพาะครึ่งหลัง 

เท่านั้นไม่พอ นักเตะคนอื่นๆในทีมแย่ไม่แพ้กัน พวกเขามักจะออกอาการ ไร้ไอเดีย เสมอๆ เมื่อเจอการตั้งรับสองชั้นแบบทีมเจ้าบ้านเกมนี้ ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ทำได้แค่การจ่ายบอลไปมา และออกไปด้านข้างเสียมากมาย ซึ่งการจ่ายทะลุช่องบอลจากแนวลึกแทบจะไม่มีให้เห็น ทำได้แค่การครอสบอลแบบไร้ทิศทางและเป้าหมายเท่านั้น


-เสียประตูจากปัญหาเดิม และตัวเลือกในทีม อันน้อยนิด

ความผิดพลาดของอาร์เซนอลในเกมนี้ เกิดจากการเคลียร์ไม่ขาดในจังหวะเตะมุม พร้อมกับเสียสมาธิไปในเวลาเดียวกัน เพราะกำลังจะจบครึ่งแรกอยู่แล้ว พลาดทีเดียวพังจริง ๆ 

ในขณะที่อาร์เซนอลมีโอกาสก่อนทำกันไม่ได้เอง บวกกับฟอร์มการเล่นที่เหนียวหนึบของ เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกับอาร์เซนอลอย่างแสนสาหัสคือ ขุมกำลังที่มีอยู่น้อยมาก นักเตะทยอยกันบาดเจ็บเช่นเคยเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงท้ายของซีซั่น เราจะได้เห็นข่าววว่ามีตัวหลักในทีมต้องพักยาวอยู่บ่อยจนชินตา

แน่นอนว่ามันย่อมส่งผลโดยตรงแก่ทีม ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามปรับเปลี่ยนทีมไปมากขนาดไหนก็ตามก็ยังหลีกหนึปัญหานี้ไม่พ้น

คำถามหลักคือ ทีมของอาร์เตต้า จัดการระบบในทีมได้ดีมากน้อยขนาดไหนกับเรื่องนี้ การปล่อยนักเตะออกไปจากทีมมากมายหลายคนระหว่างซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยยืมและขายขาดออกไป โดยที่ไม่เสริมนักเตะใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม

โดยเฉพาะการเสียนักเตะสำคัญๆที่เคยเป็นตัวหลักในทีมออกไป  แต่ อาร์เตต้า ทำแค่เพียง ดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาช่วยทีมแค่นั้น นั่นจึงทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ในทีมของเขา โดยเฉพาะเกมรุกที่มีปัญหาชัดเจน ที่นับวันก็ยิงได้น้อยลงไป คิดเฉลี่ยแล้วเพียงแค่นัดละเกือบหนึ่งประตูแค่นั้นเอง


-อาร์เตต้าและลูกทีม หมดมุก ยามเจอบอลมหาอุด

อาร์เตต้า มีการบ้านให้ทำมากมายในฐานะผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เขายังสอบไม่ผ่านเมื่อเจอกับเกมรับที่หนาแน่นแบบนี้ 

ไม่ใช่เพียงแค่การพ่ายแพ้แบบเดิมๆ เป็นหนที่สาม แต่มันแสดงให้เห็นว่าเขายังแก้ปัญหาในเกมรุกที่ไร้มิติไม่ได้ การต่อเกมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ในระยะหลังแทบจะไม่มีให้เห็น พวกเขาทำได้แค่ครองบอลเอาไว้หน้ากรอบเขตโทษคู่แข่งไปมาเท่านั้น

การขึ้นเกมจากริมเส้นก็ไม่ได้น่ากลัวเหมือนต้นฤดูกาล เมื่อ ซาก้า โดนดักทางได้ และโดนชะลอด้วยการซ้อนสองถึงสามคนตลอด

อีกหนึ่งสิ่งที่น่ากังวลคือ เกมสร้างสรรค์จากแดนกลางยังคงทำได้ไม่ดีและดุดันพอ ขาดพลังในการขับเคลื่อนเกมอย่างเห็นได้ชัด นั่นอาจเป็นเพราะพวกเขามีนักเตะที่ยังเด็กและไร้ประสบการณ์ในระดับสูงมากเกินไป โดยเฉลี่ยอายุในแผลมิดฟิลด์ของพวกเขาแล้ว เฉลี่ยเพียงแค่ 23.3 ปีเท่านั้น จึงทำให้อาร์เซน่อลดูไม่นิ่ง และแข็งแกร่งพอเมื่อเจอเกมที่กดดันเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ แบบเกมนี้


ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839