ไรท์ จวก ลากาเซ็ตต์ ตัวถ่วงทีม สมควรโดนดร็อปออกจากทีม
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ไรท์ จวก ลากาเซ็ตต์ ตัวถ่วงทีม สมควรโดนดร็อปออกจากทีม

1284 14-4-2022 Share

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซนอล ออกโรงตำหนิ อเล็กซองเดร์ ลากาเซ็ตต์ สไตรเกอร์ตัวเก๋าว่าปัจจุบันได้กลายเป็นตัวถ่วงของทัพปืนใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว และสมควรถูกดร็อปมากที่สุด

"ช่วงนี้ได้ยินหลายคนพูดว่า ต่อให้ ลากาเซ็ตต์ ยิงประตูไม่ได้แต่ก็ยังมีประโยชน์ในการเชื่อมเกมรุกให้ไหลลื่นอยู่ดี แต่ผมไม่เห็นด้วยอย่างสิ้นเชิง เพราะเขาจบสกอร์เองไม่ได้นานเกินไปแล้ว แถมตลอดทั้งฤดูกาลเพิ่งกดไปแค่ 4 เม็ด 2 ในนั้นมาจากจุดโทษอีกต่างหาก" ไรท์ กล่าวกับ Arseblog podcast

"ฟังชัด ๆ นะว่าการที่ อาร์เตตา ยังปล่อยให้ ลากาเซ็ตต์ ได้ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องแบบนี้ ก็หมายความว่าเขาปิดกั้นโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองของกองหน้าดาวรุ่งคนอื่น ๆ ไปด้วยเช่นกัน"

"และที่บอกว่ามีประโยชน์ คือแน่ใจแล้วใช่ไหม ? ผมสังเกตมาตลอดว่า ลากาเซ็ตต์ มักจะวิ่งผิดจังหวะกับเพื่อนฝูงตลอดเวลาเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย ซึ่งมันไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์อะไรเลยด้วยซ้ำ แถมพอจังหวะ 50-50 ที่จะได้ส่องประตูก็ช้ากว่าคู่ต่อสู้อย่างน้อยครึ่งจังหวะเสมอ"

"เขาไม่สามารถเอาชนะตัวประกบได้อีกแล้ว การสร้างสรรค์เกมบุกก็แทบไร้ประโยชน์ สำคัญคือเป็นสไตรเกอร์ที่จบสกอร์เองก็ไม่ได้ สุดท้ายฝ่ายที่เสียหายในระยะยาวมากสุดก็คือ อาร์เซนอล เองนี่แหละ"

"ผมเข้าใจว่าเราพยายามมองโลกในแง่ดี เพราะ ลากาเซ็ตต์ คือพีใหญ่ที่มีตำแหน่งเป็นกัปตัน แถมสโมสรก็ยังหวังต่อสัญญากับเขาอีกด้วย แต่บางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเขาปิดโอกาสการยกระดับคุณภาพทีมไปเช่นกัน"

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839