พังพินาศ !! 4 ประเด็นหลัง ปืนใหญ่ แพ้ ไบรท์ตัน 1-2
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

พังพินาศ !! 4 ประเด็นหลัง ปืนใหญ่ แพ้ ไบรท์ตัน 1-2

1622 10-4-2022 Share

การแข่งขัน: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22

วันแข่งขัน: วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2022

เวลาแข่งขัน: 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน: อาร์เซนอล 1-2 ไบรท์ตัน

สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


1. สมดุลของแดนกลางของ ปืนใหญ่ ที่ขาดหาย

ผลพวงจากอาการบาดเจ็บของ โธมัส ปาร์เตย์ และความไม่ไว้วางใจของ มิเคล อาร์เตต้า ต่อ นูโน ตาวาเรส ทำให้นายใหญ่ของ เดอะกันเนอร์ จำใจจับเอา กรานิท ชาก้า ไปประจำตำแหน่งแบ็คซ้ายโดยมี อัลเบิร์ต แซมบี โลก็องก้า ขับเคลื่อนแดนกลางร่วมกับ มาร์ติน เออเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์

ปัญหาดังกล่าวเห็นได้ชัดในจังหวะที่ทีมเสียประตู 1-0 ให้กับ ไบรท์ตัน เมื่อกลายเป็นฝั่งทีมเยือนด้วยซ้ำที่มีผู้เล่นมากกว่าในพื้นที่อันตรายของตนเองโดยไร้แข้งในแผงมิดฟิลด์ดักเก็บช่วยแบ็คโฟร์


2. เกมรุก ปืนโต ไม่อาจสร้างโอกาสถนัดถนี่

ด้วยเกมรับที่ยืนปิดพื้นที่อย่างเหนียวแน่นของ ไบรท์ตัน ทำให้เหล่าแนวรุกของ อาร์เซนอล เจอกับปัญหาในการสร้างสรรค์โอกาสในพื้นที่สุดท้ายแม้จะจะบี้ตะบันสับไกยิงแตะหลัก 20 ครั้งในเกมนี้ (ตรงกรอบ 4 ครั้ง ไม่ตรงกรอบ 5 ครั้ง และติดบล็อก 11 ครั้ง)

การเร่งเครื่องเกมรุกของลูกทีม มิเคล อาร์เตต้า มีความหวังเอาในช่วงท้ายเกมเมื่อพวกเขาพยายามเร่งจังหวะไล่บี้ใส่แนวรับของ ไบรท์ตัน อย่างต่อเนื่อง น่าเสียดายที่มาได้ประตูตีไข่แตกช้าไปสักหน่อย (มาร์ติน เออเดการ์ด นาทีที่ 89) จนไม่อาจไล่ตามตีเสมอทีมเยือนได้ทัน


3. ตัวสำรองที่ไม่สามารถเปลี่ยนเกมได้

ขนาดทีมและคุณภาพของตัวสำรองในทีมของ อาร์เตต้า กำลังเป็นปัญหาอย่างเห็นได้ชัอ ม้านั่งสำรองในทีมวันนี้ของพวกเขามีเพียง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียฆ์ กับ นิโกลาส์ เปเป้ เท่านั้นที่เป็นแข้งซีเนียร์ในแนวรุก ที่เหลือเป็นเพียงนักเตะแดนหลังและแข้งดาวรุ่ง

เปเป้ สร้างสรรค์จังหวะฉาบฉวยให้เห็นได้เล็กน้อยขณะที่ เอ็นเคเทียห์ ได้โหม่งเหน่งๆ มีลุ้นไป 1 ครั้งแต่ไม่อาจเอาชนะความยอดเยี่ยมของ โรเบิร์ต ซานเชซ ได้


4. อาร์เซนอล พลาดโอกาสเบียด สเปอร์ส ชิงท็อปโฟร์

ผลจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ อาร์เซนอล ทำให้พวกเขายังคงรั้งอันดับที่ 5 บนตารางคะแนนเช่นเดิม (30 นัด 54 แต้ม) เท่ากับ สเปอร์ส ในอันดับที่ 4 ก่อนหน้าทัพ ไก่เดือยทอง จะเล่นเกมที่ 31 ในวันเดียวกันดวลกับ แอสตัน วิลลา

นับเป็นการชวดโอกาสของ เดอะกันเนอร์ส ในเส้นทางเบียดลุ้นท็อปโฟร์เพื่อโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อเนื่องหลังจากที่พวกเขาเพิ่งปราชัยต่อ คริสตัล พาเลซ 3-0 เมื่อเกมก่อนหน้านี้

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839