นิวคาสเซิ่ล เข้าถก โอเวอร์มาร์ส โยกรับงานผอ.ฟุตบอล
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

นิวคาสเซิ่ล เข้าถก โอเวอร์มาร์ส โยกรับงานผอ.ฟุตบอล

2065 24-10-2021 Share

มีรายงานว่า มาร์ก โอเวอร์มาร์ส เริ่มต้นพูดคุยกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึงการเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

เป้าหมายหลักของ นิวคาสเซิ่ล คือการตามหากุนซือใหม่และสตาร์ที่ดีพอสำหรับการพาทีมหลุดพ้นจากโซนตกชั้น หลังพวกเขาปลด สตีฟ บรูซ ออกไปแล้ว

โอเวอร์มาร์ส อดีตนักเตะดังได้กลับไปทำงานกับ อาแย็กซ์ ในฐานะผู้อำนวยการฟุตบอลมาตั้งแต่ปี 2012 และก็ช่วยให้ทีมมีผลงานดีขึ้นรวมถึงระบบปั้นนักเตะดาวรุ่งด้วย

รายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่าถึงแม้เจ้าของ "สาลิกาดง" จะมีเงินเหลือล้นแต่พวกเขาทราบว่าการสร้างทีมใหม่ต้องบริหารอย่างระมัดระวัง พวกเขาจึงมอง โอเวอร์มาร์ส ไว้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลและมีการพูดคุยเกิดขึ้นแล้ว

เชื่อว่าอดีตแข้งวัย 48 ปีให้ความสนใจในการเข้ารับตำแหน่ง และอาจจะใช้เงื่อนไขในสัญญาของเขาที่เปิดทางให้เขาออกจากตำแหน่งด้วยการแจ้งล่วงหน้า 3 เดือน

นิวคาสเซิ่ล เองก็อาจจะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวด้วย เพราะ โอเวอร์มาร์ส อยากจะดึง เอริค เทน ฮาก กุนซือของ อาแย็กซ์ ตามมาร่วมงานกันที่แดนผู้ดี

โค้ชชาวดัตช์พาทีมคว้าแชมป์ลีกเนเธอร์แลนด์ได้ 2 สมัยรวมถึงเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เลือกที่จะเมินข้อเสนอจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

หากดึงตัวคนแบบ โอเวอร์มาร์ส มาได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ นิวคาสเซิ่ล เพราะสโมสรหัวแถวของยุโรปแบบ เชลซี, ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างไปดูดนักเตะแววดีของ อาแย็กซ์ มาหลายคน

โอเวอร์มาร์ส มีส่วนช่วยในการค้นหาแข้งพรสวรรค์, พัฒนาและขายพวกเขาได้เงินกลับมาถึง 600 ล้านปอนด์ตลอดช่วงเวลา 9 ปีที่ทำงานกับ อาแย็กซ์ ซึ่งรวมถึงนักเตะแบบ เฟรนกี้ เดอ ยอง, มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์, ดาวินซอน ซานเชซ, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ ฮาคิม ซีเยค

กระนั้นมีคนที่พร้อมจะแย่งตำแหน่งผู้อำนวยการของ นิวคาสเซิ่ล อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส ของ ลิเวอร์พูล ที่เตรียมลาสโมสรหลังจบฤดูกาล รวมถึง หลุยส์ คัมปอส อดีตผู้อำนวยการของ ลีลล์

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839